Menu



Đài Tưởng Niệm

Thuyền Nhân

Việt Nam

Tiếp Theo...

* CẦU NGUYỆN VÀ TƯỞNG NIỆM NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM 2016 TẠI NAM CALI


* 40 NĂM QUỐC HẬN LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN, BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* 30 THÁNG TƯ, TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* BI SỬ THUYỀN NHÂN (Nguyễn Quốc Cường)


* BIỂN ĐÔNG LỤC BÌNH TRÔI


* CÁI GIÁ CỦA TỰ DO


* CÁNH BÈO BIỂN CẢ (Văn Qui)


* CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ CON TÀU MANG SỐ MT065


* CẦU SIÊU BẠT ĐỘ TẠI ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM WESTMINSTER


* CHUYỆN KỂ HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG (Nhiều Tác Giả)


* CHỨNG TÍCH ĐỂ ĐỜI: ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* CHUYẾN VƯỢT BIÊN ĐẪM MÁU (Mai Phúc)


* CHUYẾN VƯỢT BIỂN HÃI HÙNG


* CON ĐƯỜNG TÌM TỰ DO (Trần Văn Khanh)


* CÒN NHỚ HAY QUÊN (Nguyễn Tam Giang)


* DẠ TIỆC VĂN NGHỆ "LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG" THÀNH CÔNG NGOÀI DỰ KIẾN CỦA BAN TỔ CHỨC


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Việt Hải)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TẠI QUẬN CAM (Vi Anh)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM: BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG CỦA NIỀM KHÁT VỌNG TỰ DO VÀ NHÂN QUYỀN


* ĐÊM DÀI VÔ TẬN (Lê Thị Bạch Loan)


* ĐI VỀ ĐÂU (Hoàng Thị Kim Chi)


* GALANG: BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM BỊ PHÁ BỎ


* GALANG MỘT THỜI - MỘT ĐỜI (Nguyễn Mạnh Trinh)


* GIÁNG NGỌC PHỎNG VẤN NHÀ THƠ THÁI TÚ HẠP VÀ NỮ SĨ ÁI CẦM VỀ LỄ KHÁNH THÀNH ĐTNTNVN


* GIỌT NƯỚC MẮT CHO NGƯỜI TÌM TỰ DO (Lê Đinh Hùng)


* HẢI ĐẢO BUỒN LÂU BI ĐÁT


*"HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG: TỰ DO, MỘT NHU CẦU THIẾT YẾU, ĐÁNG ĐỂ TA ĐI TÌM"


*HÀNH TRÌNH GIAN NAN TÌM TỰ DO  


* HÀNH TRÌNH TÌM CON NƠI BIỂN ĐÔNG


* HÌNH ẢNH MỚI NHẤT CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH VÀO THÁNG 04-2009


* HÒN ĐẢO BỊ LÃNG QUÊN (Meng Yew Choong)


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ VINH DANH ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT “NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM”


* KHÁNH THÀNH ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI NAM CALI


* KHẮC TÊN TRÊN BIA TƯỞNG NIỆM (Việt Hải)


* LÀN SÓNG THUYỀN NHÂN MỚI


* LỄ ĐỘNG THỔ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* LỄ KHÁNH THÀNH TRỌNG THỂ ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI QUẬN CAM


* LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TỔ CHỨC TRANG NGHIÊM TẠI NGHĨA TRANG WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* LÒNG NHÂN ÁI (Tâm Hồng)


* LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG (Thơ Thái Tú Hạp)


* MEMORIAL TO BOAT PEOPLE WHO DIED TO BE DEDICATED SATURDAY


* MỘT CÁI GIÁ CỦA TỰ DO (Trần Văn Hương)


* MƠ ƯỚC "MỘT NGÀY TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN" ĐÃ TRỞ THÀNH SỰ THẬT


* NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM THỨ 5


* "NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM" TỔ CHỨC TRỌNG THỂ TẠI WESTMINSTER


* NGƯỜI PHỤ NỮ SỐNG SÓT SAU CHUYẾN VƯỢT BIỂN KINH HOÀNG


* NHỮNG CHUYỆN HÃI HÙNG CỦA THUYỀN NHÂN (Biệt Hải)


* NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CHẾT ĐỀU CÓ THẬT (Ngô Dân Dụng)


* NHỮNG THÁNG NGÀY YÊU DẤU NƠI HOANG ĐẢO (Tuấn Huy)


* NỖI BẤT HẠNH ĐỜI TÔI (Thùy Yên) 


* NỖI KHỔ CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Thy Vũ Thảo Uyên)


* NƯỚC MẮT CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Nguyễn Mỹ Linh)


* SAIGON TIMES PHỎNG VẤN MỤC SƯ HÀ JIMMY CILLPAM 4 NĂM CÓ MẶT TRÊN TÀU AKUNA CỨU HƠN 5000 NGƯỜI VIỆT NAM VƯỢT BIỂN TÌM TỰ DO TRÊN BIỂN ĐÔNG


* TÀU SẮT BẾN TRE (Tú Minh)


* THẢM KỊCH BIỂN ĐÔNG (Vũ Duy Thái)


* THẢM SÁT TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA


* THỊ XÃ WESTMINSTER VINH DANH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN


* THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VN


* THƠ LÀM KHI ĐỌC TIN THUYỀN NHÂN (Viên Linh)


* THUYỀN NHÂN: ẤN TÍCH LỊCH SỬ


* THUYỀN NHÂN VÀ BIỂN ĐỘNG


* THUYỀN NHÂN VÀ MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỨU NGƯỜI VƯỢT BIỂN


* THUYỀN NHÂN VIỆT NAM VƯỢT BIÊN, TỬ NẠN, ĐẾN BỜ TỰ DO ĐÃ GIÚP NHÂN LOẠI NHÌN RÕ ĐƯỢC CHÂN TƯỚNG CỦA CỘNG SẢN (Lý Đại Nguyên)


* TRÔI GIẠT VỀ ĐÂU (Nguyễn Hoàng Hôn)


* TRỞ VỀ ĐẢO XƯA... (Nguyễn Công Chính)


* TỪ TẤM BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN Ở GALANG NHÌN RA CON ĐƯỜNG HÒA GIẢI


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN VIỆT NAM ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯA VÀO WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT VÀO VỊ TRÍ AN VỊ TRONG KHUÔN VIÊN WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30-4-2012

* VĂN TẾ THUYỀN BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* VƯỢT BIỂN (Thanh Thanh)


* VƯỢT BIỂN MỘT MÌNH (Nguyễn Trần Diệu Hương)


* XIN VỀ ĐÂY CHỨNG GIÁM, AN GIẤC NGÀN THU


* XÓA DẤU VẾT TỘI ÁC (Phạm Phú Minh)


Saigon Times USA

 

TRIỆU VY

Tình yêu đã vượt qua bão tố

 

Từ nhiều thập niên qua ở phương Tây giới trẻ đã hơn một thời yêu thích bộ phim đề cập đến chuyện tình lãng mạn Romeo và Juliet dựa vào tác phẩm lừng danh của đại kịch tác giả Shakespeare lừng danh trong sinh hoạt văn học nghệ thuật của Luân Đôn và khi nhà đạo diễn Baz Luhrmann đưa câu chuyện Romeo-Juliet lên màn ảnh với những nét phóng khoáng cởi mở và hiện đại thực hiện vào năm 1996 thì bộ phim này đã được nồng nhiệt đón nhận khắp nơi trên thế giới, gây nên những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả về chuyện tình thơ mộng và cố ý đưa lên những quan niệm sai lầm của một xã hội đầy dẫy những kỳ thị giai cấp tạo thêm cho xã hội những oan uổng khắc nghiệt một cách thủ cựu sai lầm. Mới đây trong tuần lễ giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á, một bộ phim mang nội dung lãng mạn thơ mộng có nhan đề là A Time to Love (Một thời để yêu) với sự cộng tác của nữ tài tử nổi tiếng Triệu Vy và Lục Nghị. Câu chuyện có thể lấy cảm hứng từ bộ phim Romeo và Juliet. Nội dung của câu chuyện A Time to Love cũng có những sắc thái đề cập đến tình yêu bị chia cách vì quan niệm giai cấp nặng nề trong xã hội. Cô gái Qu Ran (do Triệu Vy đóng) duyên dáng ngây thơ sinh ra và lớn lên trong khu lao động, tuy nhiên nhan sắc của cô lại là mục đích của các anh chàng con nhà giàu có quyền thế thường hay đến ve vãn. Trong khi đó, anh chàng Hou Jia (do Lục Nghị đóng) con nhà nghèo nhưng anh học rất giỏi, được đa số các gia đình trong khu lao động yêu mến. Cuộc tình giữa Qu Ran và Hou Jia ai cũng biết, mặc dù gia đình Qu Ran phản đối về sự nghèo khổ của anh nhưng tình yêu đã vượt lên tất cả mọi ngăn cấm, cả hai luôn khao khát cuộc sống tự do nên càng ngày tình yêu giữa đôi trẻ cùng thắm thiết... nên đã vượt tất cả mọi trở ngại đưa nhau tìm đến một chân trời hạnh phúc. Câu chuyện không cho khán giả biết sẽ đi đâu về đầu. Cuốn phim đang ăn khách trong giới trẻ ở khắp vùng Đông Nam Á.

 

 

TRẦN TUỆ SAN

Lên xe hoa lần thứ hai?

 

Trong thời gian gần đây có nhiều nguồn tin làm xôn xao trong giới sinh hoạt điện ảnh Hong Kong nhất là được đưa lên trên báo điện ảnh với tiêu đề nữ tài tử Trần Tuệ San sắp lên xe hoa với Mike Chung, người quản lý tài năng của Trần Tuệ San, vào mùa thu này. Khi báo chí gặp cả hai có đặt câu hỏi thực hư như thế nào để anh em còn chuẩn bị mua quà đến uống rượu chung vui chứ, thì cả hai không phủ nhận hay khẳng định là có hay không, chỉ mỉm cười và hẹn trước sau gì cũng đãi cho các bạn một chầu rượu đích đáng.

Theo như bạn của Trần Tuệ San cho biết đầu tháng 10 cả hai Trần Tuệ San và Mike Chung sẽ cùng bay đến New York để trình diện, với gia đình quyết định ngày lễ cưới. Kể từ khi Trần Tuệ San rời khỏi đài truyền hình TVB vào năm 2003, Trần Tuệ San đã hợp tác với Mike Chung, một trong những người bạn cũ của chồng cô nay đã ly dị. Trong thời gian hơn ba năm vì buồn chuyện gia đình nên đã từ chối cộng tác một số nhiều đạo diễn có nhã ý mời cô, Trần Tuệ San đã ẩn cư để tìm nơi an tịnh cho tâm hồn. Tuy nhiên bên cạnh Mike Chung lúc nào cũng khuyến khích Trần Tuệ San nên nghiên cứu học hỏi và tập trung phát triển tài năng nhắm vào thị trường Hoa Lục. Đúng đến khi Trần Tuệ San cảm thấy niềm vui đã trở lại nên Trần Tuệ San đã thực sự xuống núi nhận cộng tác với một số kịch bản.

Trần Tuệ San thật sự là một nữ tài tử không xuất thân từ những cuộc thi tuyển giải Hoa Hậu tại Hong Kong, tuy nhiên Trần Tuệ San có nét duyên dáng dễ gây cảm tình cho những ai tiếp xúc với Trần Tuệ San, hiền lành chơn chất và hay tận tình giúp đỡ người khác. Trần Tuệ San bước vào hệ thống truyền thông rồi truyền hình qua phần tiếng Anh của TVB – TVB Pearl. Đến thập niên 1990, Trần Tuệ San lần đầu tiên được góp mặt trong bộ phim truyền hình Hồ Sơ Công Lý, với vai nữ thông minh, kiên cường và dũng cảm Trần Tuệ San đã tạo nên những thành tích đáng kể chinh phục cảm tình khán giả. Không ngờ từ bộ phim này các nhà đạo diễn mời Trần Tuệ San đảm nhận tiếp phim Untraceable Evidence (Truy Tầm Chứng Cớ) và Healing Hands (Bàn Tay Nhân Ái) nội dung cũng không khác các nhân vật mà Trần Tuệ San đã diễn xuất nên đó là cơ hội để cô ta phô diễn tài nghệ diễn xuất, nhờ thế năm 2002 Trần Tuệ San đã vinh dự nhận được giải thưởng Nữ Nghệ Sĩ được yêu thích nhất của đài truyền hình TVB. Sau năm đó, Trần Tuệ San đi lấy chồng nhưng sau thời gian hai người không hợp ý nên ly dị, nên chuyện tình yêu cô không còn bén nhạy tin cậy như thuở ban đầu.

  

 

TỪ TỊNH LÔI

Quyết định thực hiện

phim Midnight Angel

 

Trong thời gian gần đây một nữ diễn viên và đạo diễn trẻ đang được chú ý trong giới sinh hoạt điện ảnh Trung Quốc là Từ Tịnh Lôi qua một vài cuốn phim vừa phát hành, mới đây đang tìm một khuôn mặt mới cho cuốn phim sắp được thực hiện với nhan đề Mignight Angel, một cuốn tiểu thuyết hiện đang nổi tiếng tại Hoa Lục. Có thể nhân vật mà Từ Tịnh Lôi mong đợi là nam tài tử Bi (Rain) có lối diễn xuất đặc sắc đúng với vai trò. Cũng nên nói qua vài nét về tác phẩm Midnight Angel có dung đề cập đến câu chuyện về cuộc đời của Zhen Zhen, một cô gái trẻ đầy mộng mơ tràn đấy sức sống yêu đời, nhưng bỗng một hôm đi khám bác sĩ khám phá cô mắc phải chứng bệnh ung thư... Nỗi thất vọng như một tảng đá rơi xuống vực thẳm, cô chán nản tuyệt vọng... tâm trạng cũng giống như cuộc đời của chính tác giả Zhen Zhen khi cô vừa mới 11 tuổi bị bệnh ban đỏ hiểm nghèo vì ở một làng quê không có thuốc chữa trị nên chính cô phải kiên nhẫn chịu đựng bao nhiêu nỗi đau đớn từng trải qua hơn tám năm trời, cô mới khắc phục được bệnh trạng hiểm nghèo đó... nếu không nhờ ý chí khắc phục chắc chắn cô đã thất bại, bị định mệnh cuốn đi với tử thần.

Midnight Angel được các nhà phê bình văn học đánh giá là một tác phẩm có giá trị về tâm lý trong giới trẻ, phản ánh những biến động mâu thuẫn giữa xã hội tha hóa hiện nay. Chính nhà đạo diễn Từ Tịnh Lôi đã chọn chính tác giả Zhen Zhen vừa mới 20 tuổi vào vai chính và vai nam đang chọn Bi (Rain) có khuôn mặt giống như người tình của Zhen Zhen. Khi được báo chí hỏi đến cảm tưởng anh nhận vai trò này thì Bi (Rain) cho biết anh đã đọc qua cuốn tiểu thuyết Midnight Angel và anh rất có cảm tình với tác giả nên khi nhà đạo diễn Từ Tịnh Lôi mời anh cộng tác, anh nhận lời ngay.

Sự nhận lời của Bi (Rain) đã được báo chí khen ngợi và ngay các fan của anh ở Trung Quốc cũng nồng nhiệt hoan nghênh vì nghệ thuật đã vượt qua mọi biên giới: đây là bộ phim đầu tiên của Trung Quốc mà Bi (Rain) nhận lời đến cộng tác. Về phía nhà đạo diễn Từ Tịnh Lôi hiện nay đang được khán giả điện ảnh Trung Quốc yêu thích xếp vào thứ hạng được số lượng khán giả nồng nhiệt ủng hộ trong năm 2005 theo nhận xét của điện ảnh và truyền hình Bắc Kinh với các tài tử Chương Tử Di, Châu Tấn và Triệu Vy. Ngoài ra, Từ Tịnh Lôi còn được đánh giá là nhà đạo diễn trẻ nhiều triển vọng thông minh và đa tài như viết kịch bản, diễn xuất không thua kém với các nhà đạo diễn gạo cội của điện ảnh Trung Quốc. Kể từ năm 2002, Từ Tịnh Lôi đã tạo nên những thành tích đáng kể qua tác phẩm Cha và Tôi. Tác phẩm này đã mang về cho đạo diễn Từ Tịnh Lôi giải thưởng Đạo diễn trẻ tại Đại Hội Liên Hoan Phim Kim Kê 2003 của Bắc Kinh và giải thưởng Khám phá mới tân kỳ tại Liên Hoan Phim Quốc Tế tại Toronto vào năm 2003. Đến năm 2004, Từ Tịnh Lôi với cuốn phim mang tên Lá Thư Từ Một Người Phụ Nữ Vô Danh đã mang về cho Từ Tịnh Lôi giải thưởng Con Sò Bạc là đạo diễn trẻ xuất sắc tại Đại Hội Liên Hoan Phim Sebastian Tây Ban Nha.

  

 

BAE YONG JOON

Nam diễn viên đang được yêu thích

 

Vài năm trước đây, làn sóng phim tình cảm Đại Hàn tràn ngập xâm lấn vào thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan thì các tài tử xa lạ như Bae Yong Joon, Kim Jung Hwa, Lee Hye Hee, Kim Kang Woo, Kim Tae Hee, Koso Young, Kim Hee Seon, Lee Young Ae... đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ qua những cuốn phim như Nước Mắt Đại Trường Kim, Chuyện Tình Mùa Đông, Thái Vương Thái Tử Thần Kỳ, Hồ Ái Cầm, Cô Gái Câm, Chuyện Tình Cỏ Ba Lá...

Nam tài tử có khuôn mặt ăn khách Bae Yong Joon từ năm 2003 anh thành công trong bộ phim Chuyện Tình Mùa Đông và chính từ cuốn phim này đã đưa tên tuổi anh lên đỉnh danh vọng của điện ảnh Đông Nam Á. Anh chẳng khác ngôi sao rực sáng làm lu mờ những tên tuổi lừng danh trước đó như Jang Dong Gun, Song Seung Hun, Won Bin, Lee Byung Hun... Không những bộ phim Chuyện Tình Mùa Đông có sức thu hút lớn lao mà ngay tại Nhật Bản, cuốn phim này cũng đã nên thành tích đáng kể, gây ngạc nhiên trong giới sinh hoạt điện ảnh. Báo chí đã nhắc đến Bae Yong Joon như một thần tượng đáng kể của mọi giới trong quần chúng.

Cũng nhờ từ bộ phim này, Bae Yong Joon đã được các nhà đạo diễn danh tiếng Đại Hàn mời anh cộng tác và dĩ nhiên anh cũng đã tạo nên những thành tích đáng kể về lợi nhuận cũng như danh tiếng, và khi bộ phim Tuyết Tháng Tư anh đóng chung với nữ tài tử trẻ Son Ye Jin cũng gây nên những chấn động mạnh mẽ trong giới thưởng ngoạn.

Mặc dù anh có tạo thêm những thành tích mới khi anh chuyển từ màn ảnh TV qua màn ảnh đại vĩ tuyến nhưng báo chí lại phê bình chỗ đứng thật sự tài năng của anh phải là màn ảnh nhỏ, mặc dù doanh thu ở màn ảnh lớn vẫn không kém lắm. Khi Bae Yong Joon về với màn ảnh TV qua bộ phim Thái Vương Tứ Thần Kỳ, nội dung dã sử nhân vật do anh diễn xuất là một Hoàng Đế nên anh rất thích vai trò này. Quả thật như báo chí Đại Hàn nhận xét về tài năng diễn xuất của Bae Yong Joon, nếu anh không trở về nơi chốn mà anh đã phô diễn tài năng xuất sắc thì chưa hẳn anh giữ nguyên ngôi vị là hoàng tử của điện ảnh Á châu.

Mới đây trong bộ phim Tên Tôi là Kim Sam Soon, anh diễn xuất thật xuất sắc đến nổi báo chí viết về anh thật sự anh đã loại các diễn viên trẻ đầy triển vọng như Hyun Bin, Kwon Sang Woo và Le Byung...

Ngoài thời gian Bae Yong Joon cộng tác với các bộ phim đã ký hợp đồng, anh còn nhận các chương trình quảng cáo, phát hành những album ảnh và hiện anh cũng đang đi vào con đường kinh doanh, và con đường thực tế này anh đang tạo nên những thành tích đáng kể.