Menu



Đài Tưởng Niệm

Thuyền Nhân

Việt Nam

Tiếp Theo...

* CẦU NGUYỆN VÀ TƯỞNG NIỆM NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM 2016 TẠI NAM CALI


* 40 NĂM QUỐC HẬN LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN, BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* 30 THÁNG TƯ, TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* BI SỬ THUYỀN NHÂN (Nguyễn Quốc Cường)


* BIỂN ĐÔNG LỤC BÌNH TRÔI


* CÁI GIÁ CỦA TỰ DO


* CÁNH BÈO BIỂN CẢ (Văn Qui)


* CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ CON TÀU MANG SỐ MT065


* CẦU SIÊU BẠT ĐỘ TẠI ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM WESTMINSTER


* CHUYỆN KỂ HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG (Nhiều Tác Giả)


* CHỨNG TÍCH ĐỂ ĐỜI: ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* CHUYẾN VƯỢT BIÊN ĐẪM MÁU (Mai Phúc)


* CHUYẾN VƯỢT BIỂN HÃI HÙNG


* CON ĐƯỜNG TÌM TỰ DO (Trần Văn Khanh)


* CÒN NHỚ HAY QUÊN (Nguyễn Tam Giang)


* DẠ TIỆC VĂN NGHỆ "LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG" THÀNH CÔNG NGOÀI DỰ KIẾN CỦA BAN TỔ CHỨC


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Việt Hải)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TẠI QUẬN CAM (Vi Anh)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM: BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG CỦA NIỀM KHÁT VỌNG TỰ DO VÀ NHÂN QUYỀN


* ĐÊM DÀI VÔ TẬN (Lê Thị Bạch Loan)


* ĐI VỀ ĐÂU (Hoàng Thị Kim Chi)


* GALANG: BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM BỊ PHÁ BỎ


* GALANG MỘT THỜI - MỘT ĐỜI (Nguyễn Mạnh Trinh)


* GIÁNG NGỌC PHỎNG VẤN NHÀ THƠ THÁI TÚ HẠP VÀ NỮ SĨ ÁI CẦM VỀ LỄ KHÁNH THÀNH ĐTNTNVN


* GIỌT NƯỚC MẮT CHO NGƯỜI TÌM TỰ DO (Lê Đinh Hùng)


* HẢI ĐẢO BUỒN LÂU BI ĐÁT


*"HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG: TỰ DO, MỘT NHU CẦU THIẾT YẾU, ĐÁNG ĐỂ TA ĐI TÌM"


*HÀNH TRÌNH GIAN NAN TÌM TỰ DO  


* HÀNH TRÌNH TÌM CON NƠI BIỂN ĐÔNG


* HÌNH ẢNH MỚI NHẤT CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH VÀO THÁNG 04-2009


* HÒN ĐẢO BỊ LÃNG QUÊN (Meng Yew Choong)


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ VINH DANH ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT “NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM”


* KHÁNH THÀNH ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI NAM CALI


* KHẮC TÊN TRÊN BIA TƯỞNG NIỆM (Việt Hải)


* LÀN SÓNG THUYỀN NHÂN MỚI


* LỄ ĐỘNG THỔ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* LỄ KHÁNH THÀNH TRỌNG THỂ ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI QUẬN CAM


* LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TỔ CHỨC TRANG NGHIÊM TẠI NGHĨA TRANG WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* LÒNG NHÂN ÁI (Tâm Hồng)


* LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG (Thơ Thái Tú Hạp)


* MEMORIAL TO BOAT PEOPLE WHO DIED TO BE DEDICATED SATURDAY


* MỘT CÁI GIÁ CỦA TỰ DO (Trần Văn Hương)


* MƠ ƯỚC "MỘT NGÀY TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN" ĐÃ TRỞ THÀNH SỰ THẬT


* NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM THỨ 5


* "NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM" TỔ CHỨC TRỌNG THỂ TẠI WESTMINSTER


* NGƯỜI PHỤ NỮ SỐNG SÓT SAU CHUYẾN VƯỢT BIỂN KINH HOÀNG


* NHỮNG CHUYỆN HÃI HÙNG CỦA THUYỀN NHÂN (Biệt Hải)


* NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CHẾT ĐỀU CÓ THẬT (Ngô Dân Dụng)


* NHỮNG THÁNG NGÀY YÊU DẤU NƠI HOANG ĐẢO (Tuấn Huy)


* NỖI BẤT HẠNH ĐỜI TÔI (Thùy Yên) 


* NỖI KHỔ CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Thy Vũ Thảo Uyên)


* NƯỚC MẮT CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Nguyễn Mỹ Linh)


* SAIGON TIMES PHỎNG VẤN MỤC SƯ HÀ JIMMY CILLPAM 4 NĂM CÓ MẶT TRÊN TÀU AKUNA CỨU HƠN 5000 NGƯỜI VIỆT NAM VƯỢT BIỂN TÌM TỰ DO TRÊN BIỂN ĐÔNG


* TÀU SẮT BẾN TRE (Tú Minh)


* THẢM KỊCH BIỂN ĐÔNG (Vũ Duy Thái)


* THẢM SÁT TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA


* THỊ XÃ WESTMINSTER VINH DANH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN


* THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VN


* THƠ LÀM KHI ĐỌC TIN THUYỀN NHÂN (Viên Linh)


* THUYỀN NHÂN: ẤN TÍCH LỊCH SỬ


* THUYỀN NHÂN VÀ BIỂN ĐỘNG


* THUYỀN NHÂN VÀ MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỨU NGƯỜI VƯỢT BIỂN


* THUYỀN NHÂN VIỆT NAM VƯỢT BIÊN, TỬ NẠN, ĐẾN BỜ TỰ DO ĐÃ GIÚP NHÂN LOẠI NHÌN RÕ ĐƯỢC CHÂN TƯỚNG CỦA CỘNG SẢN (Lý Đại Nguyên)


* TRÔI GIẠT VỀ ĐÂU (Nguyễn Hoàng Hôn)


* TRỞ VỀ ĐẢO XƯA... (Nguyễn Công Chính)


* TỪ TẤM BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN Ở GALANG NHÌN RA CON ĐƯỜNG HÒA GIẢI


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN VIỆT NAM ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯA VÀO WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT VÀO VỊ TRÍ AN VỊ TRONG KHUÔN VIÊN WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30-4-2012

* VĂN TẾ THUYỀN BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* VƯỢT BIỂN (Thanh Thanh)


* VƯỢT BIỂN MỘT MÌNH (Nguyễn Trần Diệu Hương)


* XIN VỀ ĐÂY CHỨNG GIÁM, AN GIẤC NGÀN THU


* XÓA DẤU VẾT TỘI ÁC (Phạm Phú Minh)


Saigon Times USA

 

TRƯƠNG BÁ CHI

Tái hợp với Tạ Đình Phong

 

Trong thời gian gần năm năm vừa qua, cuộc tình giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong đã trở nên sôi bỏng trong sinh hoạt điện ảnh Hong Kong. Những chuyện tốt và chuyện xấu của Tạ Đình Phong được báo chí khai thác tận tình, đôi khi làm cho nam tài tử đã từng tạo nên những ấn tượng tốt trong sự ngưỡng mộ của giới trẻ ở khắp vùng Á châu phải nhức đầu và thối chí nhưng cũng may bên cạnh Tạ Đình Phong còn có các nhà đạo diễn đã từng dìu dắt, hấp dẫn và giúp đỡ anh tận tình từ khi anh mới bước chân vào điện ảnh nên sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp vực anh lên từ vực thẳm tuyệt vọng. Mới đây cuốn phim Tiger Dragon Gate (Long Hổ Môn) với sự có mặt của nam tài tử Châu Tử Đan, Dư Văn Lạc, Đổng Khiết và Tạ Đình Phong bỗng nhiên tạo nên những thành tích lẫy lừng nhất trong thời gian mà giới điện ảnh Hong Kong tưởng chừng như không bao giờ ngóc đầu lên nổi sau những làn sóng phim ảnh Đại Hàn tràn ngập. Bộ phim võ thuật này quá xuất sắc và hiện đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu bóng tại Thượng Hải, Hong Kong và Đài Bắc. Nam tài tử Tạ Đình Phong thực sự đã phục hồi danh tiếng. Về lĩnh vực tình cảm thì Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi đã tái ngộ với nhau trong bộ phim Vô Cực, cuộc tình đã thực sự hàn gắn sau bao nhiêu năm tưởng chừng như đã tàn lụi trong bao thử thách đầy gian truân, bao tai tiếng thị phi của những tâm địa độc ác lúc nào cũng muốn phá tan cuộc tình thơ mộng. Chính vì cuộc tái hợp tuyệt vời này nên đặc phái viên của tạp chí điện ảnh Hong Kong mới tìm đến gặp Trương Bá Chi thực hiện một cuộc phỏng vấn. Mở đầu câu chuyện tình giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong, cô đã không cầm được nước mắt vì quá xúc động.

Trương Bá Chi: Cám ơn anh đã cho tôi cơ hội được nói lên tất cả sự thật về cuộc tình giữa tôi và Tạ Đình Phong, mà từ nhiều năm qua chúng tôi tưởng chừng như đã tan theo mây khói. Cho đến nay, tôi vẫn yêu anh ấy vì Tạ Đình Phong là con người chân thật đối với tôi. Tình yêu giữa chúng tôi không có vụ lợi và dĩ nhiên anh cũng không đối với tôi bằng những lừa dối. Chính từ những ưu điểm này tôi cảm thấy hạnh phúc và an tâm khi ở gần bên anh ta.

Ký giả: Cô có thể kể những kỷ niệm khó quên không?

Trương Bá Chi: Chính anh là người đầu tiên lo cho tôi mọi thứ một cách chu đáo nhất trong lúc chúng tôi đang yêu nhau hay khi chia tay và ngay cả thời gian gần đây khi chúng tôi tái ngộ. Anh săn sóc tôi một cách công khai thật lòng, dĩ nhiên tôi vô cùng cảm động đón nhận sự chăm sóc đó. Vì thế có một thời gian vì hiểu lầm nên tôi không thể chịu đựng trước những lằn roi độc ác của dư luận nên tôi đành phải xa anh, không biết anh có hiểu tôi đau khổ đến mức độ nào. Bây giờ tôi không thể đánh mất anh, cho đến chết tôi vẫn mong được có anh ở bên cạnh.

Ký giả: Nhân vô thập toàn, con người giống như giòng sông, lúc cạn lúc sâu chứ có ai toàn vẹn đâu. Cô có thể bày tỏ cảm nghĩ thật lòng về người yêu của cô?

Trương Bá Chi: Không phải tôi cố ý ca ngợi anh ấy đâu nhé. Qua nhận xét của nhiều bạn thân của tôi nữa. Anh là người đàn ông hào phóng, bao dung và hay giúp đỡ tận tình người khác. Đó là nhận xét qua quá trình quen biết gần 10 năm qua. Anh không bao giờ cố tình làm cho người khác đau lòng. Mặc dù báo chí xử tệ với anh bằng những nguồn tin thất thiệt nhằm triệt hạ uy tín anh, như anh biết một khi chấp nhận vào con đường điện ảnh, hiển nhiên phải thật bình tĩnh xem như mọi lời phê bình như “nước đổ lá môn” họa may mới bình thản trong tâm, vì giỏi hơn hay hơn cũng bị ganh tị mà dở quá thì bị đạp xuống bùn nhơ. Tôi biết Tạ Đình Phong vô cùng khổ tâm nhưng anh ấy can đảm chịu đựng tất cả. Đúng là một mẫu người yêu tuyệt vời, một đứa con hiếu thảo và một thần tượng đáng ngưỡng vọng. Trong mắt tôi, anh ấy là người hoàn hảo là số một, có thể tôi quá chủ quan khi phát biểu câu nói này phải không anh?

Trước khi chia tay, Trương Bá Chi đã tâm sự: Chúng tôi đã thề nguyện với nhau lần tái ngộ này, nhất định chúng tôi không để mất nhau. Vì lý do đó, chúng tôi rất trân quý những giây phút gần nhau. Chúng tôi dành thời gian ở nhà nghe nhạc, đọc sách và bàn tính chuyện sống chung bên nhau đến trăm năm hạnh phúc. Chính bạn bè tôi cũng tán thành ý kiến của chúng tôi vì chúng tôi đã quá yêu nhau, quá đau khổ và phải vượt qua những cam go của cuộc đời nên đến lúc chúng tôi cần phải sống hạnh phúc bên nhau để chuẩn bị mái ấm gia đình cho những đứa con tương lai...

Đúng là sau cơn mưa trời lại sáng, cuộc tình đầy thơ mộng và chân thành bao giờ cũng được ông trời ngó lại, hạnh ngộ bên nhau đến suốt đời.

   

 

MINH

Thực hiện bộ phim đầu tiên

 

Từ nhiều năm trước đây, nam tài tử Lê Minh nổi tiếng là một nam diễn viên xuất sắc trong những bộ phim tình cảm xã hội và là một ca sĩ được giới trẻ ngưỡng mộ khắp nơi. Mới đây, Lê Minh chuyển qua làm đạo diễn bộ phim đầu tay hiện đang thực hiện tại New York. Vai chính trong bộ phim mới này được nhà đạo diễn Lê Minh cho biết là ca sĩ trẻ Ứng Xương Hữu và đôi ca sĩ song sinh Vệ Lan – Vệ Thi. Những tài tử trẻ được công ty East Asia Record Production do chính đạo diễn Lê Minh làm giám đốc được mời công tác ngay từ khi nội dung mới hình thành. Chính Lê Minh đã khám phá tài năng của Ứng Xương Hữu khi ca sĩ này trình bày ca khúc Do I Still Love You trong bộ phim Đại Thành Tiểu Sử do Lê Minh và ca sĩ Vương Phi đóng vai chính.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với báo chí Hoa Ngữ tại New York, Lê Minh cho biết anh đã thuê một tòa nhà sang trọng nhất tại New York chỉ trong hai ngày mà tổn phí lên đến 160.000 đô la để làm bối cảnh cho bộ phim mới này. Trước đây Lê Minh cũng đã từng thuê cao ốc để thực hiện bối cảnh trong phim Sex and the City gây nhiều thành tích vẻ vang tại vùng Đông Nam Á. Sau cuốn phim này, nhà đạo diễn Lê Minh được báo chí ca ngợi như một năng khiếu bất ngờ vì từ trước Lê Minh chỉ nổi tiếng qua các tài năng diễn xuất cũng như ca hát chứ không ai có hiểu Lê Minh lại có thêm năng khiếu của một nhà đạo diễn. Qua cuốn Sex and the City bỗng nhiên Lê Minh trở nên một nhà đạo diễn nổi tiếng, gây nhiều sự chú ý của các nhà giám đốc các công ty sản xuất.

Lê Minh rất được khán thính giả quý trọng qua tài năng khi anh được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Hong Kong FiLê Minh Awards và từng giành được ngôi vị Ảnh Đế tại giải Kim Tượng năm 2003 với phim Three: Going Home của nhà đạo diễn Trần Khả Tân. Lê Minh cũng đã từng hợp tác với nhà đạo diễn Trần Khả Tân và Mạch Triệu Huy vừa hoàn tất bộ phim The Matrimony sẽ phát hành vào đầu năm tới. Về lĩnh vực đạo diễn, Lê Minh được đánh giá cao về sự thành công, tuy nhiên về lĩnh vực tình cảm, Lê Minh không tạo nên thành công nhiều lắm, nên cho đến nay không ai hiểu người yêu của Lê Minh là ai sau sự bất đồng với Thư Ky.

 

 

TRIỆU VY

QUÁCH PHÚ THÀNH

Tạo thành tích đáng kể

 

 

Hàng năm Liên Hoan Phim Trường Xuân của Trung Quốc đều có tổ chức Đại Hội Điện Ảnh để chọn trao giải thưởng giá trị. Năm nay giải thưởng này tiếp tục bước vào năm thứ 8 với sự tham dự nhiều bộ phim xuất sắc được tuyển chọn từ các quốc gia Hong Kong, Đài Loan... Không ngờ sau nhiều năm im lặng, điện ảnh Hong Kong bỗng nhiên trỗi dậy gây nhiều ngạc nhiên trong Đại Hội trao giải kỳ này. Nam tài tử xuất sắc nhất đã vào tay Quách Phú Thành, diễn viên hay nhất trong bộ phim Tam Xá Khẩu (Divergence). Đạo diễn Trần Khả Tân chiếm 3 giải thưởng với bộ phim Nếu Như Đã Yêu, được dân chúng yêu thích nhất và đạo diễn xuất sắc nhất. Nhà đạo diễn Tăng Chí Vỹ cũng đã tạo thành tích đáng kể qua bộ phim Sớm Trưởng Thành nhờ giải thưởng vai nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ngoài ra, bộ phim Trên Thái Hành Sơn cũng chiếm giải phim Hoa Ngữ xuất sắc nhất và giải kỹ thuật lắp ráp tài tình nhất. Gay cấn nhất là giải thưởng vai nữ chính xuất sắc nhất vì nhiều nữ tài tử diễn xuất hay ngang ngửa nhau nên cuộc tranh tài xảy ra thật sôi nổi. Vì thế các vai trò trong ban giám khảo phải thật tinh tế, nhận xét một cách công bình chính xác để lượng định tài năng để trao giải thưởng. Cuối cùng, nữ tài tử Triệu Vy đã chiếm được số điểm cao vượt qua các nữ tài tử Lý Tâm Khiết, Tiết Khải Kỳ, Chu Tấn để chiếm được giải thưởng cao quý này. Về phía nữ tài tử vai phụ xuất sắc nhất thì thuộc về Tống Hiểu Anh trong bộ phim Lễ Tình Nhân. Nữ tài tử Dương Mai trong bộ phim Con gái của Đại Đông Ba chiếm giải diễn viên trẻ nhiều triển vọng.

 

 

PHIM VÕ THUẬT CỦA

TRUNG QUỐC VẪN CHƯA

SÁNH KỊP PHIM ĐẠI HÀN

 

Kể từ thập niên 1990, các võ sư sinh trưởng tại Hong Kong đã từng được mời cộng tác trong các bộ phim về võ thuật không còn đất dụng võ vì toàn bộ sinh hoạt điện ảnh Hong Kong đang trên đà xuống đất một cách thê thảm. Các nhà đạo diễn nổi tiếng cũng tìm cách ra nước ngoài cũng như các tài tử nổi tiếng như Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Thành Long, Trương Mạn Ngọc, Lương Triều Vỹ cũng tìm đường đến Thượng Hải, Canada hay Hollywood để tìm cơ hội phát huy tài năng. Lúc đầu một số phim được Hollywood giới thiệu về võ thuật như The Matrix, Charlies’s Angels... không ngờ đã gây được sự thích thú nơi quần chúng và đã tạo nên một số lợi nhuận đáng kể. Từ đó, các nhà đạo diễn Hollywood mới thực sự chú ý đến chuyện khai thác võ thuật Trung Hoa tại thị trường phim ảnh ở Hoa Kỳ. Dĩ nhiên các võ sư Trung Hoa nói chung và Hong Kong nói riêng đã lọt vào mắt xanh của các đại gia Hollywood, nên hai võ sự được ân cần mời cộng tác là Viên Hòa Bình và Đường Quý Lễ. Nhân vật được săn đón không ai khác hơn là tài tử võ nghệ Lý Liên Kiệt được mời cộng tác một số phim đáng kể. Đường Quý Lễ, nhà đạo diễn sở trường thực hiện các bộ phim về võ thuật sống động hấp dẫn lôi cuốn từ đầu đến cuối, khói lửa đánh đấm táo bạo nghẹt thở đầy hồi họp gây cấn không thua gì các phim của phương tây, nên dễ dàng đi vào lòng khán thính giả Hoa Kỳ.

Các bộ phim Hồng Phiên Ngang, Police Story, Bạch Kim Long do ông thực hiện hợp tác với Hollywood đã tạo nên những thành quả đáng kể về lợi nhuận, và chính Thành Long cũng biết sự lợi hại đó nên trước khi muốn vào thị trường Hoa Kỳ phải tìm đến thỉnh hội sự chỉ đạo của ông, đó cũng là điều khôn ngoan một cách thực tế. Riêng nhà đạo diễn Viên Hòa Bình nổi tiếng qua các bộ phim The Matrix, Charlies’s Angels, Ngọa Hổ Tàng Long (góp ý với Lý An) đã tạo những thành tích đáng kể vì đã bắt mạch được sự yêu thích của khán giả bản xứ về phong cách võ thuật của ông, lúc nào cũng mang tính dũng mãnh, sử dụng nhiều quyền linh động, phù hợp với sở thích của khán giả Hoa Kỳ. Qua sự thành công của các bộ phim võ thuật Trung Hoa nên càng ngày các võ sư tìm đến Hollywood để tìm cơ hội nhưng vị trí của hai nhà đạo diễn Viên Hòa Bình và Trình Tiểu Đông vẫn giữ nguyên địa vị đáng kể, tuy nhiên giữa hai môn phái võ thuật hoàn toàn khác biệt. Phong cách võ thuật của Trình Tiểu Đông mang tính truyền thống của võ thuật Trung Hoa, trong khi Viên Hòa Bình thì biến cải các pha chế hành động hiện đại gần với Tây phương. Nên khi nhà đạo diễn Trương Nghệ Mưu muốn tạo nhiều cảnh võ thuật tìm đến thảo luận với Trình Tiểu Đông hơn là Viên Hòa Bình.

Chính vì những diễn biến này nên sau thập niên 90 Hong Kong không còn giữ địa vị độc tôn về phim võ hiệp. Trong thời gian gần đây, nền điện ảnh Trung Quốc không ngừng khai thác các bộ phim võ thuật do chính các nhà đạo diễn Bắc Kinh và một số nhà đạo diễn đến từ Hong Kong. Nhiều bộ phim võ thuật đã thực hiện như bộ phim Thủy Hử do anh em Viên Hòa Bình và Viên Tường Nhân chỉ đạo về võ thuật đã tạo nên những ảnh hưởng tốt về nội dung cũng như lợi nhuận. Kế đến là đạo diễn Trương Nghệ Mưu với bộ phim Anh Hùng cũng khá thành công. Mới đây các bộ phim dàn dựng theo tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung như Anh Hùng Xạ Điêu, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Ỷ Thiên Đồ Long Ký không ngờ đã tạo nên những thành tích đáng kể. Mấy bộ phim này đều do các võ sư nổi tiếng của Hong Kong là Nguyên Bưu và Mã Ngọc Thành chỉ đạo phần võ thuật, và võ sư Hồng Kim Bảo cũng đã tạo nên những bộ phim võ thuật khá nổi tiếng tại Hoa Kỳ cũng như hiện nay tại Trung Quốc. Tuy nhiên giới làm phim ảnh tại Hong Kong, Đài Loan và Trung Quốc cũng không thể tiên đoán mức độ yêu thích của khán giả nên cho dù các bộ phim có nội dung võ thuật cao độ vẫn chưa có dấu hiệu đánh bạt mức độ quần chúng say mê của khán giả qua các bộ phim tình cảm của Đại Hàn trong thời gian gần đây.