Menu



Đài Tưởng Niệm

Thuyền Nhân

Việt Nam

Tiếp Theo...

* CẦU NGUYỆN VÀ TƯỞNG NIỆM NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM 2016 TẠI NAM CALI


* 40 NĂM QUỐC HẬN LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN, BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* 30 THÁNG TƯ, TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* BI SỬ THUYỀN NHÂN (Nguyễn Quốc Cường)


* BIỂN ĐÔNG LỤC BÌNH TRÔI


* CÁI GIÁ CỦA TỰ DO


* CÁNH BÈO BIỂN CẢ (Văn Qui)


* CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ CON TÀU MANG SỐ MT065


* CẦU SIÊU BẠT ĐỘ TẠI ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM WESTMINSTER


* CHUYỆN KỂ HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG (Nhiều Tác Giả)


* CHỨNG TÍCH ĐỂ ĐỜI: ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* CHUYẾN VƯỢT BIÊN ĐẪM MÁU (Mai Phúc)


* CHUYẾN VƯỢT BIỂN HÃI HÙNG


* CON ĐƯỜNG TÌM TỰ DO (Trần Văn Khanh)


* CÒN NHỚ HAY QUÊN (Nguyễn Tam Giang)


* DẠ TIỆC VĂN NGHỆ "LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG" THÀNH CÔNG NGOÀI DỰ KIẾN CỦA BAN TỔ CHỨC


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Việt Hải)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TẠI QUẬN CAM (Vi Anh)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM: BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG CỦA NIỀM KHÁT VỌNG TỰ DO VÀ NHÂN QUYỀN


* ĐÊM DÀI VÔ TẬN (Lê Thị Bạch Loan)


* ĐI VỀ ĐÂU (Hoàng Thị Kim Chi)


* GALANG: BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM BỊ PHÁ BỎ


* GALANG MỘT THỜI - MỘT ĐỜI (Nguyễn Mạnh Trinh)


* GIÁNG NGỌC PHỎNG VẤN NHÀ THƠ THÁI TÚ HẠP VÀ NỮ SĨ ÁI CẦM VỀ LỄ KHÁNH THÀNH ĐTNTNVN


* GIỌT NƯỚC MẮT CHO NGƯỜI TÌM TỰ DO (Lê Đinh Hùng)


* HẢI ĐẢO BUỒN LÂU BI ĐÁT


*"HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG: TỰ DO, MỘT NHU CẦU THIẾT YẾU, ĐÁNG ĐỂ TA ĐI TÌM"


*HÀNH TRÌNH GIAN NAN TÌM TỰ DO  


* HÀNH TRÌNH TÌM CON NƠI BIỂN ĐÔNG


* HÌNH ẢNH MỚI NHẤT CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH VÀO THÁNG 04-2009


* HÒN ĐẢO BỊ LÃNG QUÊN (Meng Yew Choong)


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ VINH DANH ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT “NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM”


* KHÁNH THÀNH ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI NAM CALI


* KHẮC TÊN TRÊN BIA TƯỞNG NIỆM (Việt Hải)


* LÀN SÓNG THUYỀN NHÂN MỚI


* LỄ ĐỘNG THỔ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* LỄ KHÁNH THÀNH TRỌNG THỂ ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI QUẬN CAM


* LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TỔ CHỨC TRANG NGHIÊM TẠI NGHĨA TRANG WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* LÒNG NHÂN ÁI (Tâm Hồng)


* LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG (Thơ Thái Tú Hạp)


* MEMORIAL TO BOAT PEOPLE WHO DIED TO BE DEDICATED SATURDAY


* MỘT CÁI GIÁ CỦA TỰ DO (Trần Văn Hương)


* MƠ ƯỚC "MỘT NGÀY TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN" ĐÃ TRỞ THÀNH SỰ THẬT


* NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM THỨ 5


* "NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM" TỔ CHỨC TRỌNG THỂ TẠI WESTMINSTER


* NGƯỜI PHỤ NỮ SỐNG SÓT SAU CHUYẾN VƯỢT BIỂN KINH HOÀNG


* NHỮNG CHUYỆN HÃI HÙNG CỦA THUYỀN NHÂN (Biệt Hải)


* NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CHẾT ĐỀU CÓ THẬT (Ngô Dân Dụng)


* NHỮNG THÁNG NGÀY YÊU DẤU NƠI HOANG ĐẢO (Tuấn Huy)


* NỖI BẤT HẠNH ĐỜI TÔI (Thùy Yên) 


* NỖI KHỔ CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Thy Vũ Thảo Uyên)


* NƯỚC MẮT CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Nguyễn Mỹ Linh)


* SAIGON TIMES PHỎNG VẤN MỤC SƯ HÀ JIMMY CILLPAM 4 NĂM CÓ MẶT TRÊN TÀU AKUNA CỨU HƠN 5000 NGƯỜI VIỆT NAM VƯỢT BIỂN TÌM TỰ DO TRÊN BIỂN ĐÔNG


* TÀU SẮT BẾN TRE (Tú Minh)


* THẢM KỊCH BIỂN ĐÔNG (Vũ Duy Thái)


* THẢM SÁT TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA


* THỊ XÃ WESTMINSTER VINH DANH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN


* THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VN


* THƠ LÀM KHI ĐỌC TIN THUYỀN NHÂN (Viên Linh)


* THUYỀN NHÂN: ẤN TÍCH LỊCH SỬ


* THUYỀN NHÂN VÀ BIỂN ĐỘNG


* THUYỀN NHÂN VÀ MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỨU NGƯỜI VƯỢT BIỂN


* THUYỀN NHÂN VIỆT NAM VƯỢT BIÊN, TỬ NẠN, ĐẾN BỜ TỰ DO ĐÃ GIÚP NHÂN LOẠI NHÌN RÕ ĐƯỢC CHÂN TƯỚNG CỦA CỘNG SẢN (Lý Đại Nguyên)


* TRÔI GIẠT VỀ ĐÂU (Nguyễn Hoàng Hôn)


* TRỞ VỀ ĐẢO XƯA... (Nguyễn Công Chính)


* TỪ TẤM BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN Ở GALANG NHÌN RA CON ĐƯỜNG HÒA GIẢI


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN VIỆT NAM ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯA VÀO WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT VÀO VỊ TRÍ AN VỊ TRONG KHUÔN VIÊN WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30-4-2012

* VĂN TẾ THUYỀN BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* VƯỢT BIỂN (Thanh Thanh)


* VƯỢT BIỂN MỘT MÌNH (Nguyễn Trần Diệu Hương)


* XIN VỀ ĐÂY CHỨNG GIÁM, AN GIẤC NGÀN THU


* XÓA DẤU VẾT TỘI ÁC (Phạm Phú Minh)


Saigon Times USA

 

HUỲNH THÁNH Y

Suýt bị mất cơ hội

 

Châu Tinh Trì, đạo diễn và tài tử chuyên khai thác những bộ phim hài hước và đã tạo nên những sự thành công đáng kể trong nền điện ảnh Hong Kong từ nhiều thập niên qua. Châu Tinh Trì tạo nên danh tiếng qua các bộ phim kungfu trong đó anh lồng vào tính khôi hài thật cay đắng, báo chí đã nói nhiều đếu Châu Tinh Trì như một hiện tượng đáng khuyến khích. Mới đây, Châu Tinh Trì bỏ vốn để sản xuất tác phẩm Tuyệt Đỉnh Công Phu và cũng được đánh giá là bộ phim giá trị. Trong phim này có sự hiện diện của các tài tử như Ngô Mạnh Đạt, Nguyên Thu và nhất là nữ tài tử Huỳnh Thánh Y. Được biết cô Huỳnh Thánh Y sinh năm 1983 trong một gia đình không phải là những người có tâm hồn nghệ thuật. Cha cô là giáo sư, mẹ làm thư ký cho một tòa soạn một tờ báo ở Thượng Hải. Trước khi cộng tác với Châu Tinh Trì, Huỳnh Thánh Y đã có đóng một vài phim nhưng không tạo nên thành công. Khi cô còn là sinh viên thuộc Học viện Nghệ thuật ở Bắc Kinh, cô cũng đã được mời đóng vai phụ cho một vài phim và phụ trách một vài tiết mục giới thiệu những khuôn mặt điện ảnh trong chương trình truyền hình Trung Ương tại Bắc Kinh. Khi Huỳnh Thánh Y được mời đảm nhận vai chính trong bộ phim Biệt Thự Táo Đỏ thì tên tuổi Huỳnh Thánh Y bắt đầu được các nhà đạo diễn lưu ý. Tuy nhiên báo chí ở Hong Kong thì đánh giá Huỳnh Thánh Y kể từ khi cô cộng tác vai chính trong bộ phim Tuyệt Đỉnh Công Phu mới là lúc tên tuổi cô được sáng chói trên vòm trời điện ảnh Hong Kong. Cô gái câm, vai diễn đầu tiên của Huỳnh Thánh Y không có lời đối thoại nhưng Huỳnh Thánh Y đã dùng đôi mắt để biểu lộ tình cảm giận hờn thương ghét một cách xuất sắc, nhất là ở gương mặt thánh thiện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán thính giả.

Tuyệt Đỉnh Công Phu không chỉ thành công ở Hong Kong mà ảnh hưởng thật sâu rộng ở ngoài nước, và sau bộ phim này, báo chí đã viết về Huỳnh Thánh Y: Con đường nghệ thuật thứ bảy đang thật sự mở ra chân trời rạng rỡ đối với Huỳnh Thánh Y. Cô đã trở thành nữ diễn viên độc quyền của Công ty Star Overseas mà ông chủ không ai khác hơn là đạo diễn Châu Tinh Trì. Tuy nhiên chỉ hợp tác với nhau trong vài năm thì Huỳnh Thánh Y cảm thấy bị hạn chế nhiều chuyện, mất nhiều tự do quy định theo kế ước của Star Overseas, xem như giữa nhà đạo diễn Châu Tinh Trì và Huỳnh Thánh Y có nhiều chuyện không vui nguyên nhân là Huỳnh Thánh Y đã đồng ý để cho nhiếp ảnh gia chụp một số hình ảnh quá gợi cảm của cô mà không hỏi ý kiến Châu Tinh Trì. Điều đó thật là vô lý xem như đã vi phạm đời tư của cô nên cô bất mãn, không muốn hợp tác với Châu Tinh Trì nữa. Về phía phát ngôn viên của Châu Tinh Trì thì cho rằng qua việc làm tự ý của Huỳnh Thánh Y vô tình đã phá vỡ hình ảnh Ngọc Nữ mà công ty đã ra sức muốn tạo hình ảnh đẹp thánh thiện cho cô trong thời gian qua. Dĩ nhiên có ảnh hưởng rất lớn trong vấn đề quảng cáo về cô cho những bộ phim sắp tới. Ngay cả chuyện công ty đã đồng ý ký các mẫu quảng cáo của cô cho các công ty mỹ phẩm giá trị của Anh Quốc lên đến hàng triệu đôla đã bị họ từ chối. Như thế hợp đồng giữa cô và công ty Star Overseas xem như chính cô đã tự ý hủy bỏ và dĩ nhiên trong bộ phim Tuyệt Đỉnh Công Phu phần 2 sẽ không có mặt cô ta. Hành động bất ngờ của Huỳnh Thánh Y đã khiến cho nhiều người trong công ty bất mãn và cũng tiếc là cô đã đánh mất một hình ảnh đẹp trong lòng mọi người.

Trong một cuộc phỏng vấn mới của tạp chí điện ảnh Hong Kong thì chính cô Huỳnh Thánh Y cảm thấy ân hận cho sự viêc đã xảy ra. Cho dù thế nào đi nữa thì tình cảm giữa cô với nhà đạo diễn Châu Tinh Trì, lúc nào cô cũng nhớ ơn đã dành cho cô nhiều ưu ái nhất khi chọn cô đảm nhận vai chính trong phim Tuyệt Đỉnh Công Phu: Tôi sẽ mãi là một tài tử kém may mắn nếu không có sự dìu dắt của nhà đạo diễn Châu Tinh Trì. Điều đó quả thật không sai vì từ sau cuốn phim Tuyệt Đỉnh Công Phu thì tên tuổi của cô đã bay bổng, các công ty lớn mời cô ký hợp đồng quảng cáo, nhiều đạo diễn ở nhiều nơi mời cô cộng tác... Có lẽ sau khi biết về những sự ăn năn của Huỳnh Thánh Y nên nhà đạo diễn Châu Tinh Trì cũng cảm thấy nên mở lòng bao dung tiếp tục mời Huỳnh Thánh Y cộng tác với nhiều bộ phim có nội dung giá trị. Mới đây Huỳnh Thánh Y đã chính thức trở lại phim trường trong vai chính của bộ phim Vương Mỹ Nhân, bên cạnh nữ tài tử Trương Bá Chi cũng là nhân vật đầu tiên được nhà đạo diễn Châu Tinh Trì đào tạo và thành danh cho đến bây giờ. Hy vọng hai nhân vật nữ này sẽ mang lại thành công lớn cho bộ phim sắp thực hiện của nhà đạo diễn trẻ tài ba của nền điện ảnh Hong Kong.

 

 

CHƯƠNG TỬ DI

Không nhận đóng cảnh khỏa thân

 

Bộ phim đang tạo nên nhiều chấn động xuất sắc tại Hoa Lục là phim Dạ Tiệc (The Banquet) do nữ tài tử quốc tế Chương Tử Di đảm nhận vai chánh, đang được tuyển chọn để giới thiệu tại Liên Hoan Phim tại Venice ở Ý Đại Lợi lần thứ 62 năm 2006. Sau khi bộ phim mang tầm cỡ quốc tế này ra mắt tại Venice sẽ trình chiếu khắp nơi tại Trung Quốc. Chính nhà sản xuất, ông Vương Trung Lỗi cho biết mặc dù thời điểm kém thuận lợi trên thị trường vì thời gian ra mắt cuốn phim là lúc tất cả sinh viên học sinh đã trở lại lớp học nên sẽ mất đi một số khán giả đáng kể, tuy nhiên ông cũng hy vọng với cuốn phim mang nội dung sâu sắc và nhất là sự có mặt của Chương Tử Di, một khuôn mặt tài tử quốc tế chắc chắn sẽ không làm cho công ty thất vọng. Riêng đối với nhà đạo diễn Phùng Tiểu Cương thì tỏ ra rất lạc quan về lợi nhuận mà chắc chắn cuốn phim này sẽ mang lại kết quả vì theo nhận xét của ông, bộ phim do ông thực hiện trước đây là Thiên Hạ Vô Tặc do các tài tử Lưu Đức Hòa, Cát Ưu, Lưu Nhược Anh đảm nhận vai chánh đã thu về trên 120 triệu tiền nhân dân tệ ngoài dự tưởng của công ty. Cho nên ông rất tự tin về bộ phim Dạ Tiệc lần ra quân này trên khắp lãnh thổ Trung Quốc. Dù sao thì các tên tuổi lừng danh có mặt trong phim như Chương Tử Di, Châu Tấn, Cát Ưu, Ngô Ngạn Tổ và Huỳnh Hiểu Minh... thế nào đa số quần chúng sẽ mua vé ủng hộ nồng nhiệt trong những ngày sắp tới. Tại Châu Âu, nhà sản xuất bộ phim Dạ Tiệc cũng đã ký hợp đồng trình chiếu tại các rạp chiếu bóng  hầu như toàn khắp các quốc gia trong Liên Hiệp Âu Châu. Mới đây, trong một cuộc họp báo tại Thượng Hải đề cập đến nội dung bộ phim không ngờ có chuyện xảy ra làm nhức đầu cho nhà đạo diễn Phùng Tiểu Cương là người phụ nữ đóng thay cho Chương Tử Di trong các cảnh tắm khỏa thân yêu cầu đạo diễn bỏ tên của cô vào danh sách tài tử đóng phim bèn không cô sẽ đưa nội vụ ra tòa để khiếu nại. Một số báo chí lên tiếng góp ý kiến là đạo diễn nên cứu xét theo yêu cầu của người đàn bà đóng thay Chương Tử Di như thế, vừa công bằng cho cả hai, nếu không khán giả họ sẽ lầm tưởng chính những cảnh khỏa thân đó là do Chương Tử Di đóng. Không biết ý kiến này có làm cho Chương Tử Di bằng lòng để giữ cho nét thánh thiện của khán giả nghĩ về Chương Tử Di hay Chương Tử Di muốn lập lờ đánh lận con đen, ai muốn nghĩ sao thì nghĩ vì trước đây chính Chương Tử Di cũng đã có một vài phim nàng cũng đã hé lộ đôi chút cảnh nóng làm đỏ mặt nam giới. Khi nhà sản xuất được tra vấn thì chính giám đốc nhà sản xuất Wang Zhongjun giải thích: Khi ký hợp đồng để đóng thay cho Chương Tử Di trong các cảnh tắm khỏa thân, cô ta và chúng tôi đâu có đề cập đến chuyện đưa tên cô ta vào danh sách diễn viên mà bây giờ lại có chuyện đòi hỏi vô lý như thế? Tuy nhiên chúng tôi sẽ nghiên cứu lại và sẽ cho cô ta biết kết quả trước bộ khi phim được tung ra chiếu khắp nơi ở Trung Quốc trong những ngày sắp tới.

Chính tại Liên Hoan Phim Cannes 2006, báo chí gặp Chương Tử Di để tìm hiểu thêm về sự thật những cảnh khỏa thân trong phim Dạ Tiệc thì Chương Tử Di khẳng định: Cô không hề đóng các cảnh khỏa thân trong phim Dạ Tiệc.

 

 

 

KHẢ KHẢ TÂY LÝ

Chưa phân thắng bại

 

Trong mục điểm phim hàng tuần sau hơn một tháng bộ phim Trung Quốc mang tên Khả Khả Tây Lý do đạo diễn Lục Xuyên thực hiện đã được số điểm đánh giá cao nhất là 7.9 trong khi bộ phim King Kong chiếu cùng một thời điểm chỉ vượt tới 7.8, phim Vô Cực chiếm 5.1 và phim Hồi Ức Một Geisha chiếm 6.6. Đây là hiện tượng gây nhiều ngạc nhiên cho các nhà sản xuất tại Hoa Kỳ. Bộ phim Khả Khả Tây Lý đã từng nhận được giải thưởng tại Liên Hoan Phim Tokyo và đoạt giải Phim xuất sắc nhất tại Liên Hoan Phim Đài Loan thường báo chí gọi giải thưởng cao quý này là giải Kim Mã, được tổ chức hàng năm tại Đài Loan.

Khả Khả Tây Lý không chỉ nhận mọi giải thưởng mà trước đó còn được đề cử năm giải Kim Mã về phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất, nam diễn viên xuất sắc nhất, và quay phim thuộc loại xuất sắc nhất. Khả Khả Tây Lý như một hiện tượng thành công vượt bậc nhất là về số lượng người yêu thích chen lấn nhau mua vé vào xem ngay giây phút khởi chiếu tại Trung Quốc. Báo chí xuất bản tại Bắc Kinh, Thượng Hải không ngớt viết bài khen ngợi nhà đạo diễn Lục Xuyên, đúng là tài cao tuổi trẻ.

Lục Xuyên sinh năm 1970 tại Tân Cương, Trung Quốc. Từ khi mới bước chân vào trung học, anh đã yêu thích con đường điện ảnh và nuôi ý định bằng mọi cách phải thực hiện là sẽ trở thành một nhà đạo diễn trong tương lai. Sau khi anh tốt nghiệp Học Viện Nghệ Thuật ở Bắc Kinh, anh bắt đầu chú tâm vào công việc tìm tòi nghiên cứu về điện ảnh, không ngờ anh đã tìm được cảm hứng từ cuốn truyện Tầm Thương... Đến khi kịch bản Khả Khả Tây Lý hoàn tất, anh phải cầm kịch bản chạy đi gõ cửa các nhà sản xuất cả mấy tháng trời cho đến khi anh may mắn gặp được Khương Văn nhận lời giúp anh. Khương Văn đã từng đoạt giải thưởng tại Liên Hiệp Phim Cannes vào năm 2002 và rất nổi tiếng tại Nhật. Chính nam tài tử Khương Văn được mời đảm nhận vai chính trong bộ phim Khả Khả Tây Lý này. Bộ phim Khả Khả Tây Lý quả thật là một công trình nghệ thuật đáng ca ngợi. Nhà đạo diễn trẻ Lục Xuyên phải mất thời gian hơn 3 tháng thực hiện trên vùng núi của cao nguyên Tây Tạng đầy chướng ngại với thời tiết nghiệt ngã khổ cực cho đoàn quay phim. Đến khi hoàn tất, trở về Thượng Hải, tất cả mọi người đều rã rời về thể xác nhưng rất vui về tinh thần vì cuốn phim thực hiện theo đúng mức về nghệ thuật và kỹ thuật. Ai nấy đều đặt nhiều niềm tin khi cuốn phim được giới thiệu đến quần chúng. Quả thật kết quả như mong muốn, cuốn phim Khả Khả Tây Lý duy nhất được Trung Quốc tuyển chọn tham dự Liên Hoan Phim tổ chức tại Cannes cũng như tham dự giải thưởng tại Liên Hoan Phim Tokyo đều mang về những thành quả rạng rỡ nhất cho nền điện ảnh Trung Quốc. Báo chí tại Nhật ca ngợi Lục Xuyên là một nhà đạo diễn trẻ xuất sắc nhất và tương lai đầy hứa hẹn. Tuy nhiên khi được mời lên diễn đàn phát biểu cảm tưởng lúc anh nhận giải Kim Mã tại Đài Loan anh đã nói: ... Hiện tôi vẫn chưa cho mình đạt nên những thành tựu đáng kể. Tôi cảm thấy tôi cần phải tôi luyện thêm kiến thức và học hỏi thêm kinh nghiệm của các bậc đàn anh để thực hiện thêm những tác phẩm có tầm vóc quốc tế hơn nữa để cho phục vụ đúng mức cho nền điện ảnh nước nhà...

Trong khi thành tích lẫy lừng của nhà đạo diễn Lục Xuyên được báo chí khắp nơi ở Trung Quốc ca ngợi thì một nguồn tin bất ngờ khác gây chấn động tại Đài Loan là nhà đạo diễn Lưu Vũ Quân họp báo lên tiếng về bộ phim Khả Khả Tây Lý của đạo diễn Lục Xuyên đã sao chép y chang một số tình tiết về bối cảnh, ý tưởng, đối thoại các nhân vật... của bộ phim tài liệu Tôi và Linh Dương Tây Tạng. Cuốn phim này đã từng đoạt giải thưởng tại Liên Hoan Phim Truyền Hình Thượng Hải năm 2002. Đây là một số sự cố ý không thể nào tha thứ được vì thế ông Lưu Vũ Quân đã làm thủ tục đưa nội vụ ra tòa. Đối chất trước tòa, luật sư đại diện cho đạo diễn Lục Xuyên phản bác tố cáo của luật sư Lưu Vũ quân, cho rằng bộ phim Khả Khả Tây Lý sao chép từ bộ phim Tôi và Linh Dương Tây Tạng hoàn toàn không đúng sự thật. Sau nhiều giờ tranh cãi, tòa phải đình chỉ và yêu cầu phía nhà đạo diễn Lưu Vũ Quân phải đan cử những phần chi tiết để chứng minh cụ thể hơn chứ  không dựa vào một số tấm ảnh trích từ phim được, và phiên tòa sẽ tiếp tục vào thời gian sắp tơi. Tuy nhiên theo nguồn tin đáng tin cậy là mục đích về phía luật sư của đạo diễn Lưu Vũ Quân là nhắm vào hãng phim nặng ký hơn chính là Columbia của Hoa Kỳ đang đầu tư bộ phim Khả Khả Tây Lý vào thị trường Hoa Kỳ.