Menu



Đài Tưởng Niệm

Thuyền Nhân

Việt Nam

Tiếp Theo...

* CẦU NGUYỆN VÀ TƯỞNG NIỆM NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM 2016 TẠI NAM CALI


* 40 NĂM QUỐC HẬN LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN, BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* 30 THÁNG TƯ, TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* BI SỬ THUYỀN NHÂN (Nguyễn Quốc Cường)


* BIỂN ĐÔNG LỤC BÌNH TRÔI


* CÁI GIÁ CỦA TỰ DO


* CÁNH BÈO BIỂN CẢ (Văn Qui)


* CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ CON TÀU MANG SỐ MT065


* CẦU SIÊU BẠT ĐỘ TẠI ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM WESTMINSTER


* CHUYỆN KỂ HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG (Nhiều Tác Giả)


* CHỨNG TÍCH ĐỂ ĐỜI: ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* CHUYẾN VƯỢT BIÊN ĐẪM MÁU (Mai Phúc)


* CHUYẾN VƯỢT BIỂN HÃI HÙNG


* CON ĐƯỜNG TÌM TỰ DO (Trần Văn Khanh)


* CÒN NHỚ HAY QUÊN (Nguyễn Tam Giang)


* DẠ TIỆC VĂN NGHỆ "LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG" THÀNH CÔNG NGOÀI DỰ KIẾN CỦA BAN TỔ CHỨC


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Việt Hải)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TẠI QUẬN CAM (Vi Anh)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM: BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG CỦA NIỀM KHÁT VỌNG TỰ DO VÀ NHÂN QUYỀN


* ĐÊM DÀI VÔ TẬN (Lê Thị Bạch Loan)


* ĐI VỀ ĐÂU (Hoàng Thị Kim Chi)


* GALANG: BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM BỊ PHÁ BỎ


* GALANG MỘT THỜI - MỘT ĐỜI (Nguyễn Mạnh Trinh)


* GIÁNG NGỌC PHỎNG VẤN NHÀ THƠ THÁI TÚ HẠP VÀ NỮ SĨ ÁI CẦM VỀ LỄ KHÁNH THÀNH ĐTNTNVN


* GIỌT NƯỚC MẮT CHO NGƯỜI TÌM TỰ DO (Lê Đinh Hùng)


* HẢI ĐẢO BUỒN LÂU BI ĐÁT


*"HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG: TỰ DO, MỘT NHU CẦU THIẾT YẾU, ĐÁNG ĐỂ TA ĐI TÌM"


*HÀNH TRÌNH GIAN NAN TÌM TỰ DO  


* HÀNH TRÌNH TÌM CON NƠI BIỂN ĐÔNG


* HÌNH ẢNH MỚI NHẤT CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH VÀO THÁNG 04-2009


* HÒN ĐẢO BỊ LÃNG QUÊN (Meng Yew Choong)


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ VINH DANH ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT “NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM”


* KHÁNH THÀNH ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI NAM CALI


* KHẮC TÊN TRÊN BIA TƯỞNG NIỆM (Việt Hải)


* LÀN SÓNG THUYỀN NHÂN MỚI


* LỄ ĐỘNG THỔ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* LỄ KHÁNH THÀNH TRỌNG THỂ ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI QUẬN CAM


* LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TỔ CHỨC TRANG NGHIÊM TẠI NGHĨA TRANG WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* LÒNG NHÂN ÁI (Tâm Hồng)


* LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG (Thơ Thái Tú Hạp)


* MEMORIAL TO BOAT PEOPLE WHO DIED TO BE DEDICATED SATURDAY


* MỘT CÁI GIÁ CỦA TỰ DO (Trần Văn Hương)


* MƠ ƯỚC "MỘT NGÀY TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN" ĐÃ TRỞ THÀNH SỰ THẬT


* NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM THỨ 5


* "NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM" TỔ CHỨC TRỌNG THỂ TẠI WESTMINSTER


* NGƯỜI PHỤ NỮ SỐNG SÓT SAU CHUYẾN VƯỢT BIỂN KINH HOÀNG


* NHỮNG CHUYỆN HÃI HÙNG CỦA THUYỀN NHÂN (Biệt Hải)


* NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CHẾT ĐỀU CÓ THẬT (Ngô Dân Dụng)


* NHỮNG THÁNG NGÀY YÊU DẤU NƠI HOANG ĐẢO (Tuấn Huy)


* NỖI BẤT HẠNH ĐỜI TÔI (Thùy Yên) 


* NỖI KHỔ CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Thy Vũ Thảo Uyên)


* NƯỚC MẮT CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Nguyễn Mỹ Linh)


* SAIGON TIMES PHỎNG VẤN MỤC SƯ HÀ JIMMY CILLPAM 4 NĂM CÓ MẶT TRÊN TÀU AKUNA CỨU HƠN 5000 NGƯỜI VIỆT NAM VƯỢT BIỂN TÌM TỰ DO TRÊN BIỂN ĐÔNG


* TÀU SẮT BẾN TRE (Tú Minh)


* THẢM KỊCH BIỂN ĐÔNG (Vũ Duy Thái)


* THẢM SÁT TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA


* THỊ XÃ WESTMINSTER VINH DANH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN


* THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VN


* THƠ LÀM KHI ĐỌC TIN THUYỀN NHÂN (Viên Linh)


* THUYỀN NHÂN: ẤN TÍCH LỊCH SỬ


* THUYỀN NHÂN VÀ BIỂN ĐỘNG


* THUYỀN NHÂN VÀ MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỨU NGƯỜI VƯỢT BIỂN


* THUYỀN NHÂN VIỆT NAM VƯỢT BIÊN, TỬ NẠN, ĐẾN BỜ TỰ DO ĐÃ GIÚP NHÂN LOẠI NHÌN RÕ ĐƯỢC CHÂN TƯỚNG CỦA CỘNG SẢN (Lý Đại Nguyên)


* TRÔI GIẠT VỀ ĐÂU (Nguyễn Hoàng Hôn)


* TRỞ VỀ ĐẢO XƯA... (Nguyễn Công Chính)


* TỪ TẤM BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN Ở GALANG NHÌN RA CON ĐƯỜNG HÒA GIẢI


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN VIỆT NAM ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯA VÀO WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT VÀO VỊ TRÍ AN VỊ TRONG KHUÔN VIÊN WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30-4-2012

* VĂN TẾ THUYỀN BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* VƯỢT BIỂN (Thanh Thanh)


* VƯỢT BIỂN MỘT MÌNH (Nguyễn Trần Diệu Hương)


* XIN VỀ ĐÂY CHỨNG GIÁM, AN GIẤC NGÀN THU


* XÓA DẤU VẾT TỘI ÁC (Phạm Phú Minh)


Saigon Times USA

 

CỦNG LỢI - tôi vẫn thích

những vai trò đầu tiên

 

Nếu tính từ bộ phim đầu tiên Những Ngọn Đèn Lồng Đỏ Treo Cao do Củng Lợi đảm nhận vai chánh do nhà đạo diễn Trương Nghệ Mưu thực hiện và liên tiếp các bộ phim Thu Cúc Đi Kiện (The Story of Qiu Ju) đã tạo thành danh tại các Đại Hội Liên Hiệp Phim tại các quốc gia Âu Châu với các giải thưởng vai nữ xuất sắc Sư Tử Bạc, Nhành Ô Liu Vàng… cho đến bộ phim mới nhất cũng chính của nhà đạo diễn Trương Nghệ Mưu là Hòang Kim Giáp (The Curse of The Golden Flowers) đã hơn mười năm qua với biết bao nhiêu chuyện dâu bể trầm luân từ cuộc tình giữa Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu. Bây giờ có dịp hội ngộ cố tri nhưng cả hai đã xem nhau như là những người bạn đồng nghiệp, mặc dù cả hai đều đã ly dị và sống độc thân.

Mới đây Củng Lợi mệnh danh là ảnh hậu của Trung Quốc đã tháp tùng với nhà đạo diễn Trương Nghệ Mưu, ban giám đốc sản xuất, đến Luân Đôn với mục đích quảng bá bộ phim Hòang Kim Giáp. Trong buổi họp đầu tiên tại Luân Đôn với báo chí, Củng Lợi đã thành thật tâm sự trước một số ký giả và các câu hỏi được trả lời như sau:

Ký giả: Nguyên nhân nào khiến cho Củng Lợi nhận lời cộng tác với nhà đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong bộ phim Hoàng Kim Giác?

Củng Lợi: Cho đến nay, mặc dù tôi được mời cộng tác rất nhiều bộ phim của nhiều đạo diễn, tuy nhiên tôi vẫn hy vọng sẽ có một ngày nào đó có cơ hội cộng tác với đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Tôi thật không ngờ sau bao nhiêu năm xa nhau, ông Trương Nghệ Mưu còn nhớ tới để mời tôi cộng tác trong bộ phim Hoàng Liên Giác? Tôi vừa ngạc nhiên vừa xúc động nên sau khi đọc kịch bản tôi cảm thấy rất yêu thích vai trò vì có nhiều điểm thích hợp với mình.

Ký giả: Hòang Kim Giáp mang tính cách dã sử, tuy nhiên phải nghiên cứu từ y trang, nội tâm, chắc Củng Lợi phải mất nhiều thời gian?

Củng Lợi: Đúng như thế, chúng tôi đã bỏ ra nhiều thời gian để sưu tập những tư liệu lịch sử đề nghiên cứu về y trang đời sống, cách làm đẹp, từ đôi mắt màu son phấn, các nghi lễ cung đình và cả dân gian. Riêng về nhân vật do tôi đảm nhận phải suy gẫm vì phải diễn tả nội dung tâm trạng nghịch lý bất thường của người đàn bà bị ám ảnh cung cách phong thái vương phi, lại vừa đa tình lãng mạn mang nhiều dục tính..

Ký giả: Qua bộ phim Thập Diện Mai Phục (Flying Daggers) cũng mang nhiều nội tâm và kịch tính từ câu chuyện xảy ra trong một gia đình hòang gia. Theo Củng Lợi thì câu chuyện nầy có thích hợp với xã hội Trung Hoa hiện đại không?

Củng Lợi: Đây cũng là bộ phim mà nhân vật đòi hỏi diễn tả bằng nội tâm rất phức tạp. Ngòai ra từ nó phóng lên một lăng kính trung thực trong thế giới con người đang hiện hữu giữa xã hội hiện đại như một thông điệp nhiều ý nghĩa cho nhân loại chia xẻ cảm thông.

Ký giả: Được biết trong thời gian gần đây, Củng Lợi đã cộng tác với Hollywood qua các bộ phim "Hồi Ức của Một Geisha (Memoirs of A Geisha) và bộ phim Chuyên An Miami (Miami Vice), Củng Lợi có thể cho biết cảm tưởng?

Củng Lợi: Trước kia, tôi cũng đã có vài lần được Hollywood mời cộng tác, nhưng chỉ xuất hiện như một người Trung Hoa truyền thống bên cạnh nếp sống văn minh của Âu Mỹ chỉ xuất hiện qua lại như một chiếc bóng rồi lặng lẽ biến mất như một cánh chim. Với bộ phim Hồi Ức của Một Geisha thì tôi lại xuất hiện lâu hơn nhưng lại là hình ảnh của một người đàn bà Nhật với đầy đủ y trang truyền thống với lối sống đầy văn hóa của xứ Hoa Anh Đào. Tuy nhiên, nói chung vẫn là hình ảnh của một nền văn hóa Đông Phương hiện đang chiếm nhiều cảm tình trên thế giới.

Ký giả: Theo Củng Lợi có nhận xét gì giữa các nhà đạo diễn Michael Mann của Hollywood và Trương Nghệ Mưu, Vương Gia Vệ của Trung Quốc?

Củng Lợi: Giữa nhà đạo diễn Michael Mann và Trương Nghệ Mưu có nhiều điểm giống nhau là thường đưa kịch bản cho diễn viên trước, còn với Vương Gia Vệ thì khác hơn, không bao giờ đưa kịch bản trước cho diễn viên mà chỉ giao vai trò rồi nói sơ để khai thác tánh sáng tạo của diễn viên một cách tự nhiên hơn. Với lối làm việc nầy làm cho đa số diễn viên cảm thấy lúng túng không biết phải diễn xuất ra sao, đôi khi sự biến chế không ăn khớp với nhân vật nên đòi hỏi diễn viên phải thông minh ứng phó linh động và dĩ nhiên luôn luôn phát huy khả năng sáng tạo và nghiên cứu nhân vật cho thật tinh tường. Nếu gặp phải diễn viên mới bước chân vào nghề, chắc chắn sẽ gặp nhiều trở ngại. Nhà đạo diễn Michael Mann chú trọng đến chi tiết từng nhân vật, trong bộ phim Chuyên An Miami, tôi phải bỏ ra một thời gian dài để tập khiêu vũ, học tiếng Anh, học cách cầm súng, học cách uống rượu, chạy xe với tốc độ thật nhanh, học thêm cách sống, cách ăn ở của người Hoa cư ngụ tại Cuba.. Dĩ nhiên tất cả phải nhuần nhuyễn rồi mới bắt đầu vào sàn quay. Trong thời gian luyện tập, tất cả mọi chuyện đều có mặt của nhà đạo diễn, vừa như khuyến khích vừa như theo dõi sự luyện tập có tiến bộ hay không. Sau khi được huấn luyện bởi nhà đạo diễn Michael Mann của Hollywood tôi thực sự tự tin là mình có thể đảm nhận tất cả vai trò của các nhà đạo diễn trên thế giới.

Ký giả: Theo Củng Lợi thì giữa Bắc Kinh và Hollywood, nơi đâu để cô tiếp tục phát huy tài nghệ?

Củng Lợi: Tôi vẫn thích cả hai nơi, vì tôi rất hạnh phúc được cộng tác với các nhà đạo diễn tài ba của Bắc Kinh và Hollywood. Nếu được làm việc cả với các nhà đạo diễn Âu Châu thì vinh dự cho tôi với điều kiện phải là nhà đạo diễn nhiều tài năng với kịch bản hay thích hợp là tôi sẵn sàng hợp tác.

Ký giả: Cho đến nay, Củng Lợi là một tài tử đã có thanh danh trên thế giới với các giải thưởng cao quý mà Củng Lợi đã đoạt được, Củng Lợi có thể cho biết vai trò nào Củng Lợi cảm thấy diễn xuất đầy cảm hứng và thích hợp nhất?

Củng Lợi: Vai trò đầu tiên được nhà đạo diễn Trương Nghệ Mưu giao phó trong bộ phim Thu Cúc Đi Kiện (The Story of Qiu Ju) cho đến nay tôi vẫn còn yêu thích vì tạo cho tôi nhiều cảm xúc diễn tả thật không khác gì ngòai đời thường...

 

 

DIỆP THIỂM VĂN

vượt qua muôn trùng giông bão

 

Câu chuyện tình của Diệp Thiểm Văn và A Lâm đã kết thúc gần mười năm qua sau khi chấp nhận mọi nguồn dư luận tấn công vào đôi tình nhân này bởi vì A Lâm đã có vợ con đang có một gia đình êm ấm. Từ khi hát chung với Diệp Thiểm Văn, được khán giả khắp nơi hoan nghênh nồng nhiệt nên tình yêu đã nẩy nở giữa hai người, thế là anh chàng nhạc sĩ kiêm ca sĩ này bỏ bê vợ con, chạy đuổi theo cuộc tình lãng mạn với Diệp Thiểm Văn. Tuy nhiên chính nhờ cả hai đều quyết tâm yêu nhau nên mặc cho dư luận phê phán, sau nhiều năm cả hai vượt qua giông tố thành công, A Lâm ly dị được vợ và công khai hóa cuộc tình bằng một lễ cưới khiêm nhượng với một số bạn bè tham dự tại San Francisco, Hoa Kỳ vào năm 2000. Riêng với cô ca sĩ trẻ Diệp Thiểm Văn rất hãnh diện vì đã chiếm trọn trái tim người yêu và cô đã gặp gỡ báo chí và trả lời mọi câu hỏi hóc búa của báo giới. Diệp Thiểm Văn không một chút do dự  đã bộc trực nói thẳng tất cả mọi chuyện lý do tại sao cô chọn A Lâm, và cô nghĩ rằng tình yêu không có tuổi, chỉ có sự hòa hợp giữa hai tâm hồn sống chung trong hạnh phúc. Trước đây khi cô vào trường Trung học, cô cũng có người yêu tên Dương Bỉnh Lương học cùng trường, có thể đó là mối tình đầu nhưng có lúc đó cả hai đều quá ngây thơ nên cô chưa cảm thấy thực sự ở anh ta là một tri âm tri kỷ nên chỉ trong một thời gian ngắn là chia tay. Với A Lâm mặc dù hơn Diệp Thiểm Văn gần mười tuổi nhưng với cái nhìn của Diệp Thiểm Văn, lúc nào anh ta vẫn trẻ trung đầy quyến rũ, nhất là cô đã tìm ra nơi tính tình anh có nhiều điểm đáng yêu. Ngay buổi đầu Diệp Thiểm Văn gặp A Lâm trong một cuộc họp mặt sinh nhật của một đồng nghiệp, cô đã có cảm tưởng A Lâm sẽ là người yêu tuyệt vời mang đến cho cô hạnh phúc dài lâu trong tương lai. Nếu cả hai A Lâm và Diệp Thiểm Văn không có quyết tâm chịu đựng vượt qua mọi bất trắc từ trong gia đình đến ngoài xã hội, chắc chắn không thành tựu tốt đẹp như ngày hôm nay. A Lâm vừa hoàn tất một số nhạc phẩm trữ tình và cả hai đang tập dượt để chuẩn bị cho ra mắt trong thời gian gần đây. Chính hai giọng ca này kết hợp những âm điệu tuyệt vời đầy tình tứ hấp dẫn. Có hơn 5 năm qua, cả hai dành thì giờ đi du lịch ở Âu châu và Trung Quốc để hy vọng tìm chất liệu mới lạ vào các nhạc phẩm của anh.

 

 

CHÂU NHUẬN PHÁT

quá già không còn

chinh phục đối tượng

 

Không những đối tượng khán giả Hong Kong mà hầu như khắp Châu Á trong vài thập niên trước đây không ai mà không từng ngưỡng mộ tên tuổi Châu Nhuận Phát kể từ khi anh nổi tiếng qua bộ phim Máu Nhuộm Bãi Thượng Hải đóng chung với Triệu Nhã Chi và Lữ Lương Vỹ. Anh đã từng chiếm nhiều giải thưởng cao quý như Kim Mã, Kim Tượng và các giải khác tại các đại hội điện ảnh ở Châu Âu và Châu Á. Hiện nay Châu Nhuận Phát còn được ngưỡng mộ là tài tử có tầm vóc quốc tế với các bộ phim mà anh đã cộng tác với nhà đạo diễn Lý An đã từng đọat giải Oscar và các nhà đạo diễn của Hollywood qua bộ phim Vua Xiêm và Thiếp đã chiếu trên khắp thị trường thế giới. Tuy nhiên, mới đây một sự kiện bất ngờ vừa xảy ra tại Hong Kong tạo nên một chấn động thật bất ngờ, nhà đạo diễn Ngô Vũ Sâm sắp thực hiện bộ phim Trận Chiến Xích Bích được trích từ tác phẩm vĩ đại Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung - một trong sáu bộ sách giá trị nhất của văn học Trung Hoa - chỉ còn vài tháng nữa bắt đầu khởi quay thì bỗng nhiên tuyên bố không còn dùng nam tài tử Châu Nhuận Phát trong vai trò quan trọng của bộ phim nầy với lý do sau khi thăm dò ý kiến chung của đại diện sản xuất cho biết: "Châu Nhuận Phát quá già so với các tài tử trong bộ phim nầy. Sự góp mặt của Châu Nhuận Phát có thể sẽ tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực từ phía đối tượng khán giả". Chính vì thế mà nhà đạo diễn Ngô Vũ Sâm phải gấp rút tìm một tài tử trẻ để thay thế. Trước đây nam tài tử danh tiếng Lương Triều Vỹ đã tự ý xin rút tên trong danh sách diễn viên với lý do là trong thời gian nầy anh phải ở cận kề với người yêu là Lưu Gia Linh để chứng tỏ cuộc tình của anh vẫn thơ mộng và hạnh phúc chứ không như tiếng đồn là Lưu Gia Linh sắp bỏ anh chạy theo một nhà tỷ phú, bằng chứng là Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh bên nhau thân mật đến tham sự lễ trao Giải Kim Tượng lần thứ 26 vừa qua.

Theo nhận định của báo chí thì sự rút lui của Lương Triều Vỹ và sự từ chối mời Châu Nhuận Phát cộng tác quả là một sự sai lầm lớn cho uy tín nhà đạo diễn cũng như thiệt thòi lớn cho nhà sản xuất, nhất là phải bỏ ra một số vốn lên tới 75 triệu USD vì các tài tử trẻ như Kim Thành Vũ, Triệu Vy và Lâm Chí Linh chưa đủ tầm vóc và uy tín quốc tế về tài năng để chinh phục cảm tình khán giả. Trong khi đó, nhà đạo diễn Ngô Vũ Sâm lại có ước mơ với bộ phim có kinh phí cao như thế, thực hiện tại Trung Quốc với cảnh trí thật vĩ đại hòanh tráng, chắc chắn sẽ không thua các bộ phim Hòang Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nhất là Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An đã từng chiếm giải Oscar ở Hollywood. Nếu muốn tạo thành danh trên thế giới tại sao không mời các tài tử thượng thặng như Củng Lợi, Chương Tử Di, Lý Liên Kiệt, Lương Triều Vỹ, Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Lý Mỹ Kỳ (Miggie Q.), Trương Mạn Ngọc. Vì không những tài diễn xuất xuất sắc đã tạo thành danh quốc tế mà còn đủ khả năng đảm nhận những vai trò mang tính cách lịch sử được thể hiện trọn vẹn vai trò giao phó như thế dễ tạo nên sự thành công như ý.

 

 

GIẢI KIM TƯỢNG

Hong Kong lần thứ 26

 

Đã hơn 25 năm qua, mỗi năm Giải Kim Tượng Hong Kong vẫn liên tục tổ chức và năm nay ban tổ chức trao Giải Kim Tượng lần thứ 26 đã tạo nên những ấn tượng sôi động hào hứng và hấp dẫn diễn ra vào đêm 15 tháng 4 năm 2007 tại Trung Tâm Văn Hóa Hong Kong.

Củng Lợi - nữ diên viên chính xuất sắc nhất trong phim Hoàng Kim Giáp

 

Đạo diễn Đàm Gia Minh đã thắng lớn với năm giải quan trọng qua bộ phim Phụ Tử đề cập đến tình cha con rất xúc động. Các giải thưởng về bộ phim xuất sắc nhất, đạo diễn tài giỏi nhất, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và diễn viên đầy triển vọng nhất. Bộ phim thứ hai nhận được bốn giải thưởng với giá trị toàn bộ phim Hòang Kim Giáp của nhà đạo diễn Trương Nghệ Mưu của Trung Quốc. Các giải đã chiếm được là chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, thiết kế trang phục xuất sắc, chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất. Đặc biệt, diễn viên chính xuất sắc được trao Kim Tượng là siêu sao Củng Lợi.

  

(Trái) Lưu Thanh Vân với giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

(Phải) Châu Tấn - nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Tiệc Đêm.

 

Ngoài ra, các giải thưởng còn lại được phân phối như sau: nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất là Châu Tấn diễn xuất trong bộ phim Tiệc Đêm. Châu Tấn chiếm giải một cách bất ngờ làm cho giới báo chí phải ngạc nhiên vì ai cũng cứ nghĩ nếu trao giải thưởng nầy thì phải về tay Chương Tử Di, một siêu sao đang có tầm vóc quốc tế. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra không phải như thế. Về phía nam diễn viên chính xuất sắc nhất về tay Lưu Thanh Vân sau gần 20 năm đóng vài chục bộ phim qua nhiều thể lọai nhưng phải kiên trì chịu đựng hôm nay mới nhận được may mắn hiến quý nầy. Lưu Thanh Vân đã đăng quang ngôi vị Anh Đế của Giải Kim Tượng được đánh giá là giải thưởng điện ảnh lớn nhất hàng năm của Hong Kong.

  

(Trái) Ngô Cảnh Thao - nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

(Phải) Châu Kiệt Luân với giải thưởng nhạc phẩm hay nhất trong phim

Hoàng Kim Giáp

 

Thêm nhiều bất ngờ khác như hiện tượng bất ngờ là ban giám khảo đã chọn diễn viên tuổi nhỏ nhưng tài cao Ngô Cảnh Thao vừa mới 10 tuổi nhưng rất xuất sắc như một thần đồng đó là điều mà ban giám khảo đề cao. Khi xuất hiện qua vai trò trong phim Phụ Tử. Cũng nên nhắc lại vào năm 2006 Ngô Cảnh Thao đã nhận giải diễn viên phụ trong Đại Hội Liên Hiệp Phim Giải Kim Mã của Đài Loan. Về nhạc phẩm hay nhất trao đến tài tử kiêm nhạc sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân trong bộ phim Hòang Kim Giáp.

 Phim Hoàng Kim Giáp đoạt được bốn giải thưởng:

chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, thiết kế trang phục xuất sắc,

chỉ đạo võ thuật xuất sắc và diễn viên chính xuất sắc nhất.