Menu



Đài Tưởng Niệm

Thuyền Nhân

Việt Nam

Tiếp Theo...

* CẦU NGUYỆN VÀ TƯỞNG NIỆM NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM 2016 TẠI NAM CALI


* 40 NĂM QUỐC HẬN LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN, BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* 30 THÁNG TƯ, TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* BI SỬ THUYỀN NHÂN (Nguyễn Quốc Cường)


* BIỂN ĐÔNG LỤC BÌNH TRÔI


* CÁI GIÁ CỦA TỰ DO


* CÁNH BÈO BIỂN CẢ (Văn Qui)


* CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ CON TÀU MANG SỐ MT065


* CẦU SIÊU BẠT ĐỘ TẠI ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM WESTMINSTER


* CHUYỆN KỂ HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG (Nhiều Tác Giả)


* CHỨNG TÍCH ĐỂ ĐỜI: ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* CHUYẾN VƯỢT BIÊN ĐẪM MÁU (Mai Phúc)


* CHUYẾN VƯỢT BIỂN HÃI HÙNG


* CON ĐƯỜNG TÌM TỰ DO (Trần Văn Khanh)


* CÒN NHỚ HAY QUÊN (Nguyễn Tam Giang)


* DẠ TIỆC VĂN NGHỆ "LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG" THÀNH CÔNG NGOÀI DỰ KIẾN CỦA BAN TỔ CHỨC


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Việt Hải)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TẠI QUẬN CAM (Vi Anh)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM: BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG CỦA NIỀM KHÁT VỌNG TỰ DO VÀ NHÂN QUYỀN


* ĐÊM DÀI VÔ TẬN (Lê Thị Bạch Loan)


* ĐI VỀ ĐÂU (Hoàng Thị Kim Chi)


* GALANG: BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM BỊ PHÁ BỎ


* GALANG MỘT THỜI - MỘT ĐỜI (Nguyễn Mạnh Trinh)


* GIÁNG NGỌC PHỎNG VẤN NHÀ THƠ THÁI TÚ HẠP VÀ NỮ SĨ ÁI CẦM VỀ LỄ KHÁNH THÀNH ĐTNTNVN


* GIỌT NƯỚC MẮT CHO NGƯỜI TÌM TỰ DO (Lê Đinh Hùng)


* HẢI ĐẢO BUỒN LÂU BI ĐÁT


*"HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG: TỰ DO, MỘT NHU CẦU THIẾT YẾU, ĐÁNG ĐỂ TA ĐI TÌM"


*HÀNH TRÌNH GIAN NAN TÌM TỰ DO  


* HÀNH TRÌNH TÌM CON NƠI BIỂN ĐÔNG


* HÌNH ẢNH MỚI NHẤT CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH VÀO THÁNG 04-2009


* HÒN ĐẢO BỊ LÃNG QUÊN (Meng Yew Choong)


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ VINH DANH ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT “NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM”


* KHÁNH THÀNH ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI NAM CALI


* KHẮC TÊN TRÊN BIA TƯỞNG NIỆM (Việt Hải)


* LÀN SÓNG THUYỀN NHÂN MỚI


* LỄ ĐỘNG THỔ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* LỄ KHÁNH THÀNH TRỌNG THỂ ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI QUẬN CAM


* LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TỔ CHỨC TRANG NGHIÊM TẠI NGHĨA TRANG WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* LÒNG NHÂN ÁI (Tâm Hồng)


* LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG (Thơ Thái Tú Hạp)


* MEMORIAL TO BOAT PEOPLE WHO DIED TO BE DEDICATED SATURDAY


* MỘT CÁI GIÁ CỦA TỰ DO (Trần Văn Hương)


* MƠ ƯỚC "MỘT NGÀY TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN" ĐÃ TRỞ THÀNH SỰ THẬT


* NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM THỨ 5


* "NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM" TỔ CHỨC TRỌNG THỂ TẠI WESTMINSTER


* NGƯỜI PHỤ NỮ SỐNG SÓT SAU CHUYẾN VƯỢT BIỂN KINH HOÀNG


* NHỮNG CHUYỆN HÃI HÙNG CỦA THUYỀN NHÂN (Biệt Hải)


* NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CHẾT ĐỀU CÓ THẬT (Ngô Dân Dụng)


* NHỮNG THÁNG NGÀY YÊU DẤU NƠI HOANG ĐẢO (Tuấn Huy)


* NỖI BẤT HẠNH ĐỜI TÔI (Thùy Yên) 


* NỖI KHỔ CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Thy Vũ Thảo Uyên)


* NƯỚC MẮT CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Nguyễn Mỹ Linh)


* SAIGON TIMES PHỎNG VẤN MỤC SƯ HÀ JIMMY CILLPAM 4 NĂM CÓ MẶT TRÊN TÀU AKUNA CỨU HƠN 5000 NGƯỜI VIỆT NAM VƯỢT BIỂN TÌM TỰ DO TRÊN BIỂN ĐÔNG


* TÀU SẮT BẾN TRE (Tú Minh)


* THẢM KỊCH BIỂN ĐÔNG (Vũ Duy Thái)


* THẢM SÁT TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA


* THỊ XÃ WESTMINSTER VINH DANH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN


* THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VN


* THƠ LÀM KHI ĐỌC TIN THUYỀN NHÂN (Viên Linh)


* THUYỀN NHÂN: ẤN TÍCH LỊCH SỬ


* THUYỀN NHÂN VÀ BIỂN ĐỘNG


* THUYỀN NHÂN VÀ MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỨU NGƯỜI VƯỢT BIỂN


* THUYỀN NHÂN VIỆT NAM VƯỢT BIÊN, TỬ NẠN, ĐẾN BỜ TỰ DO ĐÃ GIÚP NHÂN LOẠI NHÌN RÕ ĐƯỢC CHÂN TƯỚNG CỦA CỘNG SẢN (Lý Đại Nguyên)


* TRÔI GIẠT VỀ ĐÂU (Nguyễn Hoàng Hôn)


* TRỞ VỀ ĐẢO XƯA... (Nguyễn Công Chính)


* TỪ TẤM BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN Ở GALANG NHÌN RA CON ĐƯỜNG HÒA GIẢI


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN VIỆT NAM ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯA VÀO WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT VÀO VỊ TRÍ AN VỊ TRONG KHUÔN VIÊN WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30-4-2012

* VĂN TẾ THUYỀN BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* VƯỢT BIỂN (Thanh Thanh)


* VƯỢT BIỂN MỘT MÌNH (Nguyễn Trần Diệu Hương)


* XIN VỀ ĐÂY CHỨNG GIÁM, AN GIẤC NGÀN THU


* XÓA DẤU VẾT TỘI ÁC (Phạm Phú Minh)


Saigon Times USA

 

CUỘC CHIẾN TINH THẦN

GIỮA CHÁNH ĐẠO VỚI BỌN

BÁI VẬT QUỶ QUÁI VIỆT CỘNG

 

LÝ ĐẠI NGUYÊN

 

Trong thông điệp Phật Đản 2554 của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Xử lý Thường Vụ Viện Tăng Thống, kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, đã nhắc nhở với Phật tử trong ngoài nước rằng: “Phật Đản, ngày trần gian chào đón Đức Thế Tôn đem An Lạc, Giải Thoát xuống trần gian khổ lụy’. Nhân đây, Ngài đưa ra lời chức mừng nồng nhiệt và bày tỏ niềm tin bất thoái vào Chánh Pháp, cũng như nỗ lực phát huy sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh, vượt thoát ma chướng, hoàn mãn sứ mệnh Như Lai Sứ Giả của những người con Phật. Ngài cho rằng: “Bạo lực bắt nguồn từ mìn nổ, chiến tranh, nhưng  bạo lực còn là những chế độ hung tàn không nhân tính, hủy triệt con người tự do và đạo lý”. Ngài đưa ra lời kêu gọi: “Tôi kêu gọi người Phật tử hải ngoại hãy cùng với các nhân sĩ thế giới tái lập đạo bao dung, an lạc của Phật giáo giữa thời đại bạo động và khủng bố ngày nay. Điều mà ba mươi lăm năm qua người Phật tử trong nước không được quyền thực hiện” 

 “Dù vậy, ba mươi lăm Mùa Phật Đản đã qua, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã đứng lên thể hiện nguyện vọng chính đáng, tha thiết của người dân Việt. Không phải là nguyện vọng chính trị đơn thuần, mà là nguyện vọng sống còn và thiết yếu của quần chúng Việtnam trong việc cải thiện cơ bản trên các lãnh vực văn hóa, đạo đức, kinh tế, xã hội, chính trị. Ngày nay còn thêm nạn ngoại xâm uy hiếp lấn biển, lấn đảo, lấn đất, lấn rừng. Phật giáo không chủ trương chống đối cá nhân, tập đoàn, mà chỉ đối kháng sự độc đoán, bất lực, hủ hóa, phi đạo lý, cùng những chính sách sai lầm đang đẩy dân tộc vào con đường nô lệ, diệt vong”… “Đạo giác ngộ khó phát triển trong một thân thể bệnh hoạn, ung thư. Giáo lý từ bi không thể nảy nở trong một đất nước bạo tàn chuyên chế. Cho nên thân thể phải cường tráng mới dễ chở đạo qua bến bờ giải thoát; đất nước tự do dân chủ mới thuận duyên cho công cuộc hoằng pháp lợi sinh”.

Bằng vào kinh nghiệm tự thân, phải sống và bị đầy đọa trong một chế độ man rợ phi nhân tính, phi văn hóa, phi đạo lý, Ngài Quảng Độ đang lãnh đạo Phậtgiáo trong cuộc chiến tinh thần đối kháng với một chế độ bái vật, tàn ác, dối trá, độc đoán, toàn trị tại Việtnam. Tiếng nói của Ngài khởi đi từ chính đạo bao dung an lạc Phậtgiáo, và khởi lên từ tâm thức cộng đồng dân tộc Việtnam khổ đau, đang bị tước đoạt mọi quyền sống, quyền tự do, quyền tự chủ, quyền tôn giáo, quyền phát biểu. Tuy Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị đặt ‘ngoài vòng pháp luật’ của nhà nước Việtcộng, bị trù dập, bị đầy ải, bị đánh phá, nhưng mạng mạch tôn giáo truyền thống vẫn còn hiện hữu trong tâm thức của toàn thể Phật tử Việtnam trong và ngoài nước. Giáo Hội vẫn là một thực thể tôn giáo truyền thống tồn tại với  toàn dân và dân tộc ngàn đời. Vẫn còn có hệ thống lãnh đạo nhất quán cả trong lẫn ngoài nước, được toàn dân kỳ vọng, được thế giới tôn trọng. Dù nhất thời, không tránh khỏi cảnh bị phân hóa, do những âm mưu thâm hiểm của chế độ Việtcộng, đánh thẳng vào những người nhẹ dạ.

Nhưng xét cho cùng, khối Phật Tử Dân Tộc vẫn còn có được một niềm tin kiên định về Giáo Hội và các vị Lãnh Đạo của mình đang đi trên con đường chính pháp là “cứu dân, cứu nước, cứu đạo, và tự cứu chính mình”. Còn đối với tín đồ các Tôn Giáo bạn, cùng đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo, Dân Chủ Nhân Quyền, đang thiếu vắng hệ thống giáo hội và người lãnh đạo tiêu biểu thì cuộc chiến này mỗi ngày một mòn mỏi đi. Nhất là hoàn cảnh khắc nghiệt hiện nay, mà Giáo Dân Thiên Chúa Giáo gặp phải, tuy Giáo Hội Thiên Chúa Giáo là một Giáo Hội Hoàn Vũ, có tổ chức hết sức quy mô trên toàn thế giới và hàng Giáo Phẩm kỷ luật chặt chẽ. Nhưng một phần Giáo Hội nằm tại Việtnam, tuy thuộc quyền Giáo Hoàng Lamã, mà vẫn không thể thoát ra khỏi hệ thống ‘Pháp Lệnh Xin Cho’ của nhà nước Việtcộng. Chính vì vậy mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam dù theo đuổi chủ trương “Đối Thoại Cộng Tác” với nhà nước, đều đã bị Việtcộng chỉ coi đó là công cụ khống chế giáo dân. Vì chúng đã đối thoại trực tiếp ngang hàng được với Tòa Thánh Vatican rồi, đâu cần đối thoại với Hội Đồng Giám Mục nữa.

Về phía Lamã, với vai trò quốc tế trong thời đại mở cửa toàn cầu hóa, thì việc giao tiếp đối thoại giữa chính quyền Vatican với các chính quyền khác chế độ xã hội chính trị là điều tự nhiên. Khi Tòa Thánh Lamã chấp nhận đối thoại ngang hàng với nhà nước Việtcộng, và từ lâu nay, Lamã muốn bổ nhiệm Giám Mục thì phải được sự chấp thuận của nhà cầm quyền Việtcộng, thế nên, hàng Giám Mục tại Việtnam không thế thoát khỏi ‘chế độ xin cho’. Nhờ đó Việtcộng có điều kiện khống chế, để rồi âm thầm từ từ thuần hóa hàng giáo phẩm tại Việtnam. Hiện nay điều đó đã được công khai hóa. Khi vị Tổng Giám Mục Hànội, Ngô Quang Kiệt, người khởi phát Phong Trào Giáo Dân đòi “Công Lý và Sự Thật”, được toàn thế Giáo Dân Hànội dấn thân, khiến toàn thể Giáo Dân trong, ngoài nước bừng lên khí thế  đấu tranh cho một cuộc chiến thần thánh giữa thiện và ác, giữa chính đạo và tà đạo, giữa công lý và bất công, giữa sự thật và gian dối. Nhưng buồn thay, đêm 12/05/2010, Ngài Ngô Quang Kiệt đã được lệnh Toà Thánh phải rời khỏi giáo phận, ra nước ngoài, thay thế bằng Tổng Giám Mục phó Nguyễn Văn Nhơn, hiện là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đồng thời Vatican bổ nhiệm Linh mục Nguyễn Thái Hợp, nổi tiếng là “Linh Mục Quốc Doanh” thuộc hệ thống ‘chi bộ đảng’ của Huỳnh Công Minh và  Cao Minh Dung lên thay thế Giám Mục Cao Đình Tuyên, taị Giáo Phận Vinh, người đã huy động được gần nửa triệu Giáo Dân địa phận Vinh, đoàn ngũ xuống đường, trong biến cố Tam Tòa.

Phong Trào Giáo Dân hoang mang cùng cực, đến độ linh mục Đỗ Xuân Quế, thuộc Dòng Đa Minh phải viết ra những lời: “Người Công Giáo Việt Nam đã mất rất nhiều niềm tin nơi chính sách của Vatican và Hội Đồng Giám Mục…Vatican chẳng biết gì về Việtnam ngày nay hết”. Nói thế có vẻ chủ quan quá chăng? Vatican cũng như Hoakỳ đang chủ trương đối thoại để nhập nội Việtnam. Nhưng nếu Vatican đánh mất thế đối trọng của Giáodân với Việtcông thì còn lấy gì mà ăn nói nữa? Chính vì vậy, vai trò của  Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt hết sức trọng yếu trong việc duy trì niềm tin của Giáo Dân Việtnam trong và ngoài nước, nhằm tiến hành cuộc chiến sống còn giữa các tôn giáo chân chính với bọn bái vật, vô minh, gian dối, độc ác Việtcộng hiện nay. Nếu Vatican không quan tâm về vấn đề đó, thì trong nhất thời Giáo Dân Việtnam sẽ bị vỡ nát niềm tin, còn về lâu dài thì Giáo Hội Thiên Chúa tại Việtnam có thể mất thế đứng cần thiết  trong Cộng Đồng Dân Tộc, sau khi chế độ Việtcộng chấm dứt.

 

Little Saigon ngày 18/05/2010.